Giám đốc bị bắt vì tin tưởng nữ thuộc cấp xinh đẹp

Google News

Đặng Đình Hồng, Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Eximbank huyện Đô Lương chi nhánh Nghệ An, bị công an bắt tạm giam vì có hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngày 27/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC 46) Công an Nghệ An cho biết đang tạm giữ Đặng Đình Hồng (43 tuổi, Giám đốc Phòng giao dịch Đô Lương, Ngân hàng Eximbank chi nhánh TP Vinh, Nghệ An). Theo kết quả điều tra ban đầu, người đàn ông này đã có hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng trong quản lý.
Nhà chức trách xác định Hồng có liên quan đến việc thuộc cấp là nữ cán bộ kiểm ngân Nguyễn Thị Lam (29 tuổi, trú ở huyện Đô Lương, Nghệ An) đã bị khởi tố về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Giam doc bi bat vi tin tuong nu thuoc cap xinh dep
Đặng Đình Hồng tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp. 
Tại cơ quan điều tra, vị giám đốc thừa nhận rất hiểu nguyên tắc rút tiền, chuyển khoản tiết kiệm gửi từ ngân hàng. Tuy nhiên, do nể nang nên đã ký vào các hồ sơ thủ tục của Lam trình là không đúng quy trình với số tiền khoảng 14 tỷ đồng.
Trước đó, kiều nữ Nguyễn Thị Lam lợi dụng mối quen biết và vị trí của bản thân, nhiều lần giả mạo chữ ký, lập hồ sơ rút tiền của khách hàng. Nữ nhân viên này gặp khách hàng hứa hẹn trả lãi 8-12% một năm trong khi mức quy định của ngân hàng chỉ 4-5%.
Có khách hàng riêng của Lam ký hồ sơ, bàn giao tiền mà không tới chi nhánh ngân hàng, rồi mới lấy sổ tiết kiệm. Sau đó, để rút lấy tiền, nữ nhân viên xinh đẹp này nhiều lần tạo cớ mời khách hàng tới ngân hàng ký trước, hoàn tất hồ sơ sau do "Sắp có các chương trình khuyến mãi về tăng lãi suất".
Có các chữ ký, Lam tự tạo văn bản đề nghị rút tiền của khách hàng, mang trình ban giám đốc hoặc kiểm soát viên nhằm hoàn tất thủ tục. Từ đó, cô ta rút tiền hoặc chuyển khoản tiền tại sổ tiết kiệm của các khách hàng đến các tài khoản khác để chiếm đoạt. Tổng số tiền mà Lam đã chiếm đoạt là 48 tỷ đồng và có thể con số chưa dừng lại ở đó.
Giam doc bi bat vi tin tuong nu thuoc cap xinh dep-Hinh-2
Nguyễn Thị Lam khi chưa bị bắt. Ảnh: Facebook nhân vật. 
"Phòng PC 46 Công an Nghệ An đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, xác định những người bị xâm hại để làm rõ hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản hay Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Nguyễn Thị Lam", đại tá Nguyễn Xuân Thiêm, Trưởng phòng PC 46 cho hay.
Liên quan đến vụ việc, đại diện Eximbank chi nhánh Nghệ An cho biết đây là một sơ suất đáng tiếc tại phòng giao dịch Đô Lương. Hiện Ngân hàng Eximbank chi nhánh TP Vinh đang chấn chỉnh việc này để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng trong toàn hệ thống.
Bên cạnh đó, ngân hàng cũng khuyến cáo khách hàng thường xuyên kiểm tra sổ tiết kiệm, làm việc với những người có trách nhiệm, không thông qua những nhân viên giao dịch dễ “mắc bẫy” bị lợi dụng, không ký vào những giấy tờ không có nội dung gì.
Mời quý độc giả lừa đảo chiếm đoạt tài sản (nguồn THVL):
Theo Zing News

Bình luận(0)