Đủ cơ sở khởi tố vụ án nữ sinh bị tông tử vong ở Ninh Thuận

Google News

Tài xế lái ô tô tông nữ sinh lớp 12 tử vong bị cáo buộc chuyển hướng xe không an toàn, thiếu quan sát. Điều này vi phạm luật giao thông, đủ căn cứ để khởi tố vụ án.

Nội dung này được Thượng tá Hà Công Sơn, Phó Trưởng Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) nêu trong họp báo chiều 2/8 về vụ tai nạn giao thông khiến nữ sinh lớp 12 tử vong.

Động thái này diễn ra sau hơn 1 tháng xảy ra vụ tai nạn. Cụ thể, sáng 28/6, ông Hoàng Văn Minh (38 tuổi, cán bộ Trung đoàn 937) lái ô tô 7 chỗ biển số 85A-074.07 hướng công viên biển Bình Sơn ra Quảng trường 16 Tháng 4.

Khi chạy trên đường 16 Tháng 4, ông Minh rẽ phải vào ngân hàng thì va chạm với cháu Hồ Hoàng Anh - nữ sinh lớp 12 trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đi xe máy từ phía sau lên. Vụ tai nạn khiến nạn nhân tử vong. Toàn bộ sự việc được camera an ninh ghi lại.

Du co so khoi to vu an nu sinh bi tong tu vong o Ninh Thuan

Thượng tá Hà Công Sơn, Phó Trưởng Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) thông tin tại họp báo chiều 2/8. Ảnh: Xuân Ngọc.

Trao đổi với báo chí, Thượng tá Sơn nói, khi sự việc xảy ra, đơn vị khám nghiệm hiện trường, làm việc với những người liên quan để điều tra nguyên nhân. Từ các chứng cứ, dấu tích thu được tại hiện trường, cùng camera ghi lại, bước đầu cơ quan điều tra xác định, ông Hoàng Văn Minh đã chuyển hướng ô tô không an toàn, thiếu quan sát. Điều này là vi phạm luật giao thông dẫn tới vụ tai nạn. Còn nạn nhân đi đúng làn đường và tốc độ cho phép.

Khi làm việc với cảnh sát, tài xế Minh thừa nhận đã sử dụng điện thoại được kết nối với bluetooth (kết nối không dây) lúc lái ô tô. Khi tai nạn xảy ra, ông Minh mở cửa ô tô tới nơi nữ sinh nằm, tay cầm theo điện thoại. Tài xế Minh có bằng lái ô tô, không có nồng độ cồn trong máu lúc điều khiển phương tiện, và xe còn hạn đăng kiểm.

Tài xế Minh là cán bộ Trung đoàn Không quân 937, nên Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm thông báo, đề nghị Quân chủng Phòng không - Không quân trao đổi với Cơ quan điều tra hình sự Khu vực 3 để tiếp nhận, giải quyết vụ tai nạn theo thẩm quyền.

Du co so khoi to vu an nu sinh bi tong tu vong o Ninh Thuan-Hinh-2

Hiện trường vụ ô tô tông nữ sinh lớp 12 tử vong. Ảnh: Cắt từ camera.

Thượng tá Sơn cho hay, đến nay vẫn chưa giám định được tốc độ ô tô ở thời điểm xảy ra vụ việc. Tuy nhiên, với những chứng cứ thu thập được, dấu vết hiện trường, và camera ghi lại, ngay từ đầu cơ quan điều tra của Thành phố đã xác định được lỗi vi phạm quy tắc an toàn giao thông đường bộ của tài xế Minh.

"Một khi đã chứng minh được lỗi vi phạm thì phải khởi tố vụ án. Nếu đơn vị (Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm-PV) thụ lý thì sẽ khởi tố vụ án, và đơn vị cũng trao đổi với cơ quan điều tra hình sự Khu vực 3 về quan điểm này”, Thượng tá Sơn nói.

Cũng theo Thượng tá Sơn, vụ việc này phải khởi tố vụ án. Đơn vị đã điều tra vụ việc khách quan, công tâm, vô tư, đúng pháp luật và không để bị tác động bởi bất cứ yếu tố nào.

Là đơn vị được tỉnh giao phối hợp với cơ quan công an chủ trì họp báo, ông Nguyễn Tri Long (Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Thuận) nhấn mạnh, quan điểm của UBND tỉnh là không bao che và quyết liệt xử lý đúng người, đúng tội, đúng sự việc.

Du co so khoi to vu an nu sinh bi tong tu vong o Ninh Thuan-Hinh-3

Ông Nguyễn Trí Long, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Thuận (người đứng) thông tin về sự việc vào chiều 2/8. Ảnh: Xuân Ngọc.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Phan Tấn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận ký văn bản, yêu cầu Công an tỉnh cùng các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, xác minh kết quả kiểm tra nồng độ cồn của nữ sinh lớp 12 bị tông chết và giải quyết đơn khiếu nại của gia đình nạn nhân, báo cáo tỉnh trước ngày 10/8.

Theo Xuân Ngọc/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)