Dự báo thời tiết 5/7: Nắng nóng trở lại trên diện rộng

Google News

(Kiến Thức) - Thời tiết hôm nay (5/7), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên các tỉnh Trung Bộ xuất hiện nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất khoảng 35-37 độ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, ngày hôm nay (5/7), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên các tỉnh Trung Bộ xuất hiện nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất khoảng 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Từ ngày 6/7, nắng nóng sẽ mở rộng ra các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc Bộ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ.
Khu vực Hà Nội chiều tối và đêm nay dự báo có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35oC.
Nắng nóng có xu hướng gia tăng ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Trung Bộ trong những ngày tới. Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài từ 3-4 ngày ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, các tỉnh Trung Bộ nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao nên sáng nay (05/7), ở các tỉnh thuộc khu vực Việt Bắc và Tây Bắc có mưa, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ chiều nay mưa giảm dần ở các khu vực trên.
Hiện nay trên khu vực các tỉnh Lai Châu, Thái Nguyên và Tuyên Quang đang có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.
Lượng mưa trong hơn 3 giờ qua (từ 22h/4/7 đến 0h/5/7) tại: Nậm Tăm (huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu) 43mm, Bình Thành (huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên) 62mm, Ninh Lai (huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) 53mm…
Trong khoảng từ 3-6 giờ tới, các khu vực trên có khả năng tiếp tục có mưa vừa, mưa to, lượng mưa phổ biến từ 30-60mm và có thể lan sang các khu vực lân cận.
Lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại các tỉnh Lai Châu, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Bắc Kạn, đặc biệt tại các huyện: Sìn Hồ, Phong Thổ (Lai Châu), Định Hóa (Thái Nguyên), Sơn Dương, Yên Sơn (Tuyên Quang), Chợ Đồn, Chợ Mới, Bạch Thông (Bắc Kạn).
Tâm Anh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)