Dự báo thời tiết 2/10: Gió đông bắc tăng cường, Hà Nội chuyển lạnh

Google News

Không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác của Bắc Bộ. Hà Nội có gió đông bắc cấp 2-3, đêm và sáng sớm trời lạnh.
 

Dự báo thời tiết 2/10: Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, từ chiều qua, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ. Hôm nay, không khí lạnh này tiếp tục tăng cường xuống phía Nam, ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ.
Du bao thoi tiet 2/10: Gio dong bac tang cuong, Ha Noi chuyen lanh
 Hà Nội đêm và sáng sớm trời lạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với rìa phía Bắc của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Nam Trung Bộ, từ ngày 1 - 4/10 ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông (lượng mưa phổ biến 30-60mm/24h).
Từ đêm nay đến sáng 4/10 ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi có mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 80-150mm/24h).
Thời tiết khu vực Hà Nội nhiều mây, đêm không mưa, ngày giảm mây trời nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ. Phía Tây Bắc Bộ có hình thái thời tiết tương tự.
Vùng núi phía Đông Bắc Bộ trời lạnh, nhiệt độ thấp nhất dưới 19 độ, đêm có mưa vài nơi, gió đông bắc cấp 2-3. Khu vực Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế nhiều mây, phía bắc có mưa vài nơi. Phía Nam (từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế) có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.
Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác. Rrêng phía Bắc (Đà Nẵng đến Khánh Hòa) có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Nhiệt độ cao nhất từ 28 – 31 độ.
TP.HCM chiều tối nay có mưa rào và rải rác có dông. Nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ. Đà Lạt có mưa vừa, mưa to. Đêm trời rét, nhiệt độ thấp nhất từ 15-16 độ, nhiệt độ cao nhất ban ngày không vượt quá 23-24 độ.
Thời tiết trên biển hôm nay ở Vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.
Theo Thái An/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)