Động đất 5,3 độ richter ở Sơn La, nhà Hà Nội rung lắc dân xôn xao

Google News

(Kiến Thức) - Khoảng 12h15 sáng 27/7, người dân trên địa bàn thành phố Hà Nội cảm nhận rõ nhà rung chuyển, người chóng mặt như bị tụt huyết áp, nhất là trên các chung cư cao tầng. Được biết, nguyên nhân do ảnh hưởng động đất 5,3 độ richter tại Sơn La gây nên.

Theo Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu, vào hồi 05 giờ 14 phút 51 giây (giờ GMT) ngày 27/7/2020 tức 12 giờ 14 phút 51 giây (giờ Hà Nội) ngày 27/7/2020, một trận động đất có độ lớn 5.3 độ richter xảy ra tại vị trí có tọa độ (20.83 độ vĩ Bắc, 104.65 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 14 km.

Dong dat 5,3 do richter o Son La, nha Ha Noi rung lac dan xon xao
Bản đồ tâm chấn động đất xảy ra trưa 27/7, tại Mộc Châu, Sơn La. 
Theo thông tin ban đầu, động đất xảy ra tại khu vực Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 4 vùng chấn tâm. 
Dong dat 5,3 do richter o Son La, nha Ha Noi rung lac dan xon xao-Hinh-2
Vữa nhà rơi do động đất tại Mộc Châu, Sơn La.  
Do ảnh hưởng của động đất, nhiều khu vực tại Hà Nội người dân thủ đô cảm nhận rõ rung chấn.
Hiện, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Anh Trịnh Văn Lương (thôn Tà Niết, Mộc Châu, Sơn La) cho hay, khoảng 12h13, khu vực này có hiện tượng rung lắc, cảm nhận được khá rõ ràng tuy nhiên không kéo dài. Nhiều người dân cảm nhận được nên đã chạy ra ngoài đường để tránh các tai nạn đáng tiếc.

Nhiều nhà dân có tình trạng vữa trần, tường rơi xuống và nứt các góc nhà khiến họ lo lắng, hoang mang. 
Dong dat 5,3 do richter o Son La, nha Ha Noi rung lac dan xon xao-Hinh-3
Tường nhà bị nứt to hơn sau khi động đất.  
Còn tại Hà Nội, nhiều tòa nhà thuộc quận Cầu Giấy (Hà Nội), người dân cũng cảm nhận được sự rung lắc mạnh, dẫn đến tình trạng nháo nhác trong nhiều tòa nhà cao tầng. 

Chị Nguyễn Thị Hà (Dương Đình Nghệ) cho hay, nhà chị đang ăn cơm thì thấy rung lắc, ghế như bị sụt xuống cát khiến cả nhà phải đặt bát, chạy xuống tầng ra ngoài đường. Khi hỏi người thân ở khu vực này cũng gặp tình trạng tương tự.

Còn anh Nguyễn Văn Dũng (phường Quan Hoa, Cầu Giấy) cũng gặp tình trạng trên khi cả văn phòng bị rung chuyển, khiến mọi người nhốn nháo chạy từ tầng 10 xuống dưới chung cư.

“Tôi cảm giác như bị ảo giác, người tự nhiên hoa mắt chóng mặt, chân tay bủn rủn. Quá trình này diễn ra nhanh chóng khoảng 10 giây, sau đó lại bình thường”, anh Dũng cho hay.

Kiến Thức sẽ cập nhật tiếp thông tin để bạn đọc nắm rõ hơn về trận động đất tại Mộc Châu, Sơn La.

>>> Mời bạn đọc xem thêm video: Hà Nội Người dân nháo nhác vì dư chấn động đất 

 


 

Hà Trang

>> xem thêm

Bình luận(0)