Điều tra xác minh vụ phát tờ rơi đòi nợ 1 tỷ đồng

Google News

Ngày 5/12, thông tin từ Công an TP.Cà Mau (Cà Mau) cho biết, đơn vị vừa có báo cáo về vụ việc phát tán tờ rơi đòi nợ liên quan đến Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Đồng Tâm (Công ty Đồng Tâm) ở Cà Mau.

Vụ phát tờ rơi đòi nợ được Dân Việt thông tin:
Theo đó, sáng 30.11, lực lượng công an phường Tân Thành, TP.Cà Mau trên đường tuần tra ở tuyến đường Trần Hưng Đạo đến cầu Cái Nhúc thì phát hiện, thu giữ 357 tờ rơi có nội dung: “Công ty Đồng Tâm là nhà đầu tư dự án cao cấp Happy Home còn thiếu tiền công lao động đã cộng sổ và quyết toán 1 tỷ của ông Trần Quốc Tuấn và ông Lưu Văn Trịnh hứa hẹn nhiều lần mà không trả. Ai có đầu tư vào dự án nhà ở cao cấp Happy Home nên cân nhắc và xem xét”.
Theo báo cáo, Công ty Đồng Tâm là đơn vị được Công ty cổ phần thương mại phát triển Sài Gòn 268 thuê để xây dựng các công trình dự án Happy Home. Khi cơ quan công an làm việc với ông Đoàn Văn Dụng - Phó Giám đốc Công ty Đồng Tâm, ông Dụng xác nhận rằng khả năng nhóm người đòi nợ thuê phát tán tờ rơi liên quan Đồng Tâm và dự án Happy Home nhằm hạ uy tín, gây áp lực để thanh toán số tiền 500 triệu đồng.
Dieu tra xac minh vu phat to roi doi no 1 ty dong
Dự án Happy home Cà Mau. Ảnh: CL 
Ông Dụng cũng cho biết, từ khi ký hợp đồng với Công ty cổ phần thương mại phát triển Sài Gòn 268 (ngày 19.1.2018) đến nay, giữa hai bên không thiếu nợ tiền, cũng như nợ tiền công lao động.
Cũng theo trình bày của ông Dụng, vào năm 2010 Công ty Đồng Tâm có ký hợp đồng với ông Lưu Văn Trịnh ở Ninh Bình để thuê phá đá xây dựng dự án ở Lào Cai, Yên Bái, giá trị trên 13 tỷ đồng. Công ty Đồng Tâm đã thanh toán cho ông Trịnh và còn thiếu 500 triệu đồng. Trước đó, khoảng 2 tháng đã có một nhóm người đòi nợ thuê ở Hà Nội đến công ty để đòi nợ.
Qua xác minh ban đầu trích xuất camera an ninh, lực lượng chức năng phát hiện khoảng 4h ngày 30.11 có một chiếc xe ô tô 4 chỗ màu trắng lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo, khi đến trước cổng Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau thì thấy nhiều tờ rơi từ trong xe bay ra đường, nhưng không rõ biển số xe.
Hiện Công an TP.Cà Mau chỉ đạo công an phường, xã, các đội nghiệp vụ có liên quan tiến hành xác minh vụ việc.
theo Ngọc QUyên/Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)