Điều tra 9 con bò đột ngột tử vong của 2 hộ gia đình

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi ăn cỏ ở một bờ ruộng có đánh thuốc diệt chuột, ít nhất 9 con bò của hai hộ gia đình có biểu hiện nôn ra máu, đi đứng không vững rồi tử vong.

Khoảng 16h ngày 24/1, tại cánh đồng khu Đông Trung (thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) đã xảy ra hiện tượng một số con bò bị chết, số còn lại thì nôn ra máu, mỏi mệt, đi không vững.
 
Đến ngày 25/1, tổng số bò bị chết là 9 con thuộc 2 hộ gia đình ông Vũ Ngọc Hà (SN 1974, trú tại khu Tiền Tuyến, thị trấn Thanh Nê) và Trương Công Định (khu Giang Nam, thị trấn Thanh Nê).
Thời điểm bò có trạng thái sức khỏe bất thường, cả bò nhà ông Hà và bò nhà ông Định có đi ăn cỏ ở một bờ ruộng có đánh thuốc diệt chuột.
Nhận được tin báo, chính quyền địa phương cùng trạm thú y, Công an huyện Kiến Xương đã tới hiện trường, lấy mẫu giám định đồng thời tiêu hủy số bò chết để đề phòng dịch bệnh.
Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND thị trấn Thanh Nê cho hay, cơ quan công an đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân bò tử vong của gia đình ông Hà và ông Định.
Thiên Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)