Diễn biến mới nhất vụ “bảo kê” tại chợ Long Biên

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi báo chí phản ánh thông tin "bảo kê" tại chợ Long Biên, lãnh đạo UBND quận Ba Đình (Hà Nội) đã bất ngờ kiểm tra hoạt động quản lý của chợ Long Biên ngay trong đêm và tạm đình chỉ công tác một Phó Ban quản lý.

Liên quan đến vụ việc "bảo kê" chợ Long Biên, Hà Nội đang được dư luận quan tâm. Đêm 30/9, ông Nguyễn Trung Dũng - Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình (TP Hà Nội) bất ngờ đến khu vực chợ Long Biên để kiểm tra công tác quản lý đối với các hoạt động kinh doanh của tiểu thương tại đây.
Sáng 1/10, đại diện UBND quận Ba Đình cho biết, quận này đã quyết định tạm đình chỉ công việc ông Nguyễn Văn Loan – Phó Ban Quản lý chợ Long Biên. Ông Loan là người trực tiếp điều hành hai tổ bốc dỡ hàng hóa của tiểu thương vào chợ Long Biên.
Lý do quận Ba Đình tạm thời đình chỉ công việc ông Nguyễn Văn Loan để ông này giải trình những vấn đề liên quan đến thông tin “bảo kê” tại chợ Long Biên.
Đồng thời, ông Nguyễn Trung Dũng quyết định tạm dừng hoạt động 2 đội bốc xếp trong khu chợ.
Dien bien moi nhat vu
 Ông Nguyễn Trung Dũng - Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình (áo xanh sáng màu).
Như phản ánh trước đó, suốt một thời gian dài tại chợ Long Biên xuất hiện một số đối tượng hoạt động thành băng nhóm, xã hội đen coi thường luật pháp, lộng hành quấy rối, bảo kê, cưỡng đoạt tài sản, mua bán vị trí kinh doanh, đỗ xe bất hợp pháp gây khó khăn cho các tiểu thương kinh doanh.
Tiểu thương khi vào cổng chợ mất từ 15.000 - 60.000 đồng/lượt xe ô tô. Nếu xe ô tô nào vào trước thì đỗ trước, nhưng trên thực tế, họ phải nộp từ 200.000 - 350.000 đồng/lượt. Mỗi lần nộp tiền, tiểu thương chỉ được đi một mình, giao tiền trên tầng 2 nhà người đàn ông tên Hưng (biệt danh Hưng Kính) và không nhận được biên lai, hóa đơn.
Dien bien moi nhat vu
 Hoạt động thu tiền bảo kê ở chợ Long Biên. Ảnh VTV.
Ngay khi tiếp nhận thông tin Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký văn bản gửi Giám đốc Công an TP Hà Nội yêu cầu điều tra xử lý hoạt động băng nhóm bảo kê tại chợ Long Biên.
Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)