Đi chơi với mẹ, bé gái 3 tuổi mất tích bí ẩn

Google News

(Kiến Thức) - Những ngày giáp Tết, bé gái được mẹ dẫn vào trung tâm TP HCM chơi. Nhưng không may, người mẹ lên cơn tâm thần và bé gái 3 tuổi mất tích luôn từ đó.

Clip gia đình chị S. thông tin vụ việc bé gái 3 tuổi mất tích bí ẩn:
Suốt gần 3 tháng qua, chị Đinh Thị Thu S. (34 tuổi, ngụ xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, TP HCM) cùng người thân sống trong cảnh đau buồn, bế tắc khi tung tích của bé Đinh Bảo Ngọc (bé Ti, 3 tuổi, con gái chị S.) vẫn bặt tăm, dù mọi người đã đi khắp nơi tìm kiếm.
Hai mẹ con cùng mất tích
Cầm xấp giấy in hình cháu Ngọc trên tay cùng nội dung “tìm trẻ lạc”, vợ chồng anh Đinh Hoài Tâm (cậu và mợ của bé Ngọc) nghẹn ngào nói trong nước mắt: “Vợ chồng tôi đã đi khắp nơi từ các công viên, bến xe…để hỏi thăm tin tức, dán tờ rơi… tìm cháu suốt gần cả trăm ngày qua nhưng đều vô vọng”.
Bé Ngọc (ảnh gia đình cung cấp) suốt gần 90 ngày qua mất tích bí ẩn. 
Anh Tâm kể lại hoàn cảnh đáng thương của người chị kế mình chịu cảnh bất hạnh từ thưở nhỏ. Theo đó, năm chị S. học cấp 2, không may cơn bạo bệnh ập đến khiến S. trở bệnh tâm thần. Dù vậy nhưng chị S. cũng có lúc tỉnh táo và đi làm thuê bán quán ăn gần nhà để phụ giúp cha mẹ già.
Năm 2012, lúc chị S. 30 tuổi, chị bị một người thanh niên cùng xóm lợi dụng dẫn đến mang thai và đến tháng 3/2013, chị sinh bé Đinh Bảo Ngọc. Dù không cha, mẹ không bình thường nhưng Bảo Ngọc vô cùng lanh lợi, lớn lên trong sự đùm bọc, nuôi dưỡng của ông bà ngoại và các dì.
Chiều 23/1, vào ngày giáp tết Bính Thân, chị S. xin cha mẹ dẫn con đi chơi và vì S. cũng thường đưa cháu đi đây đó nên gia đình không ai ngăn cản.
Kể từ đó đến tận những ngày trong và sau Tết, người thân không ai nhận được tin tức gì của mẹ con chị S. dù tất cả đã đi nhiều nơi, hỏi thăm những chốn chị S. hay lui tới nhưng không ai biết.
Mẹ trong trại tâm thần, con mất tích bí ẩn
Đến ngày 19/2, người thân của chị S. nhận được điện thoại của bác sĩ Trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần Thủ Đức (phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TP HCM) báo tin, nơi đây đang nuôi dưỡng, điều trị bệnh cho chị S. và gia đình đã nhanh chóng đến bệnh viện.
“Tại đây, cả gia đình tôi đau đớn khi chỉ thấy chị gái của mình mà không có bé Ngọc. Các bác sĩ cho biết chị tôi được người của UBND phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9 đưa vào ngay ngày 25 tết trong tình trạng lên cơn tâm thần nặng”, anh Tâm kể lại.
Ông Trần Châu Hùng, trưởng Ban điều hành khu phố 5, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9, kể lại: “Lúc đó khoảng gần 7h sáng ngày 3/2 (25 tết Bính Thân), tôi nhận được tin báo của người dân tại chung cư C5-C6, đường Man Thiện về việc có 1 phụ nữ bị tâm thần, ăn mặc dơ bẩn, đang đập phá quán cà phê và đứng giữa đường chặn xe qua lại”.
Ngay lập tức ông Hùng và Công an phường xuống hiện trường, khống chế đưa người phụ nữ về phường.
Thiếu tá Nguyễn Thị Ngọc Thu, Phó trưởng Công an phường Tăng Nhơn Phú A, thông tin thêm là vào thời điểm Công an, bảo vệ dân phố đưa người phụ nữ (sau đó được xác định là chị S.) về trụ sở Công an (nằm chung trong khuôn viên UBND phường) thì nạn nhân không biết gì, chỉ la hét nên không thể ghi được thông tin, lai lịch. Sau đó Công an phối hợp cùng Phòng Lao động Thương binh Xã hội làm thủ tục đưa chị S. vào Trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần Thủ Đức.
Thiếu tá Thu và trưởng Ban điều hành khu phố 5 Trần Châu Hùng khẳng định, ngoài người bệnh tâm thần nói trên, hoàn toàn không thấy có đứa trẻ nào đi theo.
Trao đổi với PV Kiến Thức vào cuối ngày 11/4, ông Nguyễn Xuân Thuỷ, phó trạm Y tế Trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần Thủ Đức xác nhận ngày 3/2 có tiếp nhận bệnh nhân S. từ UBND phường Tăng Nhơn Phú A.
“Những ngày đầu bệnh nhân có biểu hiện tâm thần nặng nên không thể lấy được bất cứ thông tin gì. Tuy nhiên sau đó bệnh nhân dần ổn định, nhớ tên của mình, số điện thoại của người thân nên bệnh viện đã liên hệ và sau đó gia đình chị S. đã đến làm thủ tục hồi gia cho chị”, ông Thuỷ cho biết.
Gia đình, người thân đang hàng ngày mỏi mòn trông chờ tin tức về cháu Ngọc. 
Theo anh Tâm thì suốt những ngày từ bệnh viện trở về, những khi tỉnh táo, chị S. khóc than thảm thiết vì nhớ con. Suốt gần 3 tháng qua, cha mẹ già của chị S. cũng suy sụp tinh thần, lâm bệnh nặng vì thương cho số phận của đứa cháu ngoại, không biết bây giờ đang lưu lạc phương nào?
“Khi tỉnh lại, chị S. kể rằng dẫn con đến công viên Gia Định, công viên Hoàng Văn Thụ để xem chợ hoa. Cuối cùng đưa con ra bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh) để mua vé đi Phan Thiết (quê nội của chị S.- PV). Tại đây có người cho bé Ngọc bộ quần áo rồi từ đó chị S. không biết gì nữa cho đến khi được người thân đến trại tâm thần đón về”, anh Tâm kể lại.
Hiện tại người thân của cháu Đinh Bảo Ngọc (bé Ti) đang trông mong về tin tức của bé. Nếu ai biết gì về thông tin của bé gái này, xin báo về Công an gần nhất hoặc liên hệ qua số điện thoại 0969.114.199 của anh Đinh Hoài Tâm hoặc số 0123456.3737 (đại diện báo điện tử Kiến Thức).
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)