Đề nghị khai trừ ông Nguyễn Đức Chung ra khỏi Đảng

Google News

(Kiến Thức) - Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương xem xét khai trừ ông Nguyễn Đức Chung ra khỏi Đảng vì những sai phạm rất nghiêm trọng.

Trong hai ngày 1 và 2/12, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ 50 dưới sự chủ trì của ông Trần Cẩm Tú, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương.
Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét các hành vi sai phạm của ông Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. Hiện ông Chung bị khởi tố, tạm giam và đình chỉ sinh hoạt đảng.
De nghi khai tru ong Nguyen Duc Chung ra khoi Dang
 Ông Nguyễn Đức Chung.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận, ông Nguyễn Đức Chung đã vi phạm rất nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ bí mật nhà nước, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân ông.
Căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên, UBKT Trung ương đề nghị Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương xem xét khai trừ ông Nguyễn Đức Chung ra khỏi Đảng.
Trước đó, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ ngày 2/12, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung liên quan đến 3 vụ án là vụ Nhật Cường; vụ hoá chất xử lý nước thải và vụ chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước.
“Vụ Chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước thì Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã có kết luận điều tra chuyển đến Viện KSND cùng cấp và đến ngày 11/12, sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án này” – Tướng Xô nói và cho biết, hai vụ án Nhật Cường và vụ án vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại thành phố Hà Nội, cơ quan điều tra vẫn đang thu thập điều tra thông tin, chứng cứ để xác định rõ xem cựu Chủ tịch Hà Nội liên quan đến mức nào.
“Có thể rất đơn giản là liên quan trách nhiệm người đứng đầu hay đưa ra quyết định không phù hợp hoặc tạo điều kiện cho những việc không được phép. Do đó, việc ông Chung liên quan đến mức độ nào thì phải chờ đợi kết luận điều tra.” – Tướng Xô nói thêm.
Về tình hình sức khoẻ của ông Nguyễn Đức Chung, Thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết, qua thông tin của lãnh đạo Cơ quan An ninh điều tra cho biết, trong lần kiểm tra sức khoẻ mới đây nhất tại một bệnh viện của Hà Nội, sức khoẻ của ông Chung ổn định bình thường, không có vấn đề gì đặc biệt hay các bệnh nghiêm trọng.
“Bệnh ung thư của ông Chung đã có từ trước, theo tiền sử. Trước đây các bác sĩ nói có nguy cơ ung thư, khi đi chữa trị thì bệnh đã dừng, không phát triển nữa. Hiện ông Chung vẫn sử dụng các loại thuốc do bác sĩ kê đơn và gia đình chuyển vào.Ông Chung vẫn dùng thuốc bình thường theo quy định, còn những điều kiện chăm sóc đặc biệt khác thì không có” – tướng Xô nói.
>>> Mời độc giả xem thêm video Truy tố ông Nguyễn Đức Chung vì chủ mưu đánh cắp tài liệu

Nguồn: THĐT1

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)