Đào trộm mộ ở Hải Dương vì tin đồn...có vàng

Google News

(Kiến Thức) - Bước đầu các đối tượng thừa nhận việc đào mộ tại nghĩa trang Lạc Sơn, Hải Dương để tìm kiếm tài sản, vàng bạc.

Thông tin mới nhất liên quan vụ việc, nhóm đối tượng nghi đào trộm mộ tại nghĩa trang Lạc Sơn (phường Thái Học, Thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương) bị người dân phát hiện, vây bắt, Công an Thị xã Chí Linh đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.
Danh tính các đối tượng đã được làm rõ gồm Vũ Thị Thu Hà (37 tuổi, trú tại phường Thạch Khôi, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương), Đỗ Văn Thảo (37 tuổi) và Vũ Văn Linh (27 tuổi) cùng trú tại xã Vĩnh Hồng (huyện Bình Giang, Hải Dương).
Dao trom mo o Hai Duong vi tin don...co vang
 Mộ phần có dấu vết bị đào bới.
Tại cơ quan công an, các đối tượng thừa nhận hành vi đào mộ chị Cáp Thị Hiền (SN 1986, mất năm 2002) tại nghĩa trang Lạc Sơn (phường Thái Học) để tìm kiếm tài sản. Theo đó, đối tượng Vũ Thị Thu Hà có chồng đang ở Trại giam Kim Chi (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương). Trong một lần thăm chồng, Hà được biết thông tin dưới phần mộ của Hiền có chôn 5,2 cây vàng. Sau đó, Hà đã đến nghĩa trang Lạc Sơn tìm đến phần mộ của Cáp Thị Hiền rồi rủ 4 đối tượng khác tham gia đào mộ, trong đó có Thảo và Linh. Khi các đối tượng đang xâm phạm vào phần mộ chị Hiền thì bị người dân phát hiện.
>>> Mời độc giả xem video tang vật ba thanh niên dùng để đào bới nghĩa trang - Nguồn FB Thu Lengoc:
Sự việc trên nhanh chóng thu hút sự chú ý của quần chúng nhân dân địa phương cũng như người dân tỉnh Hải Dương.
Theo tìm hiểu của PV, phần mộ chị Hiền đang được ông Cáp Trọng Ngọc (trú tại khu Lạc Sơn, phường Thái Học, Thị xã Chí Linh) – cha của chị Hiền trông nom. Khi ông Ngọc ra thăm mộ con đã phát hiện 5 đối tượng đang có hành vi xâm phạm phần mộ con gái mình. Ông Ngọc đã thông báo đến chính quyền địa phương. Lực lượng công an phường và quần chúng nhân dân đã bắt giữ được 3 đối tượng trên. Hai đối tượng đã nhanh chân trốn thoát.
Dao trom mo o Hai Duong vi tin don...co vang-Hinh-2
 Ba đối tượng bị quần chúng nhân dân bắt giữ.
Thời điểm bắt giữ 3 đối tượng, nhiều vật dụng như búa tạ, thuổng, bay xây và đục vẫn ở hiện trường. Mộ phần chị Hiền bị nậy gạch và có dấu hiệu đào bới. Theo gia đình ông Ngọc cho biết, đây không phải lần đầu mộ con gái họ bị xâm phạm. Gia đình ông Ngọc cũng cho biết, dưới mộ phần không hề có 5,2 cây vàng như đồn đoán.
Trước đó Kiến Thức đã đưa tin, vào khoảng 17h ngày 2/7, tại nghĩa trang Lạc Sơn (phường Thái Học, Thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương), người dân địa phương phát hiện 3 đối tượng (gồm 2 nam và một nữ) đi xe ô tô đến khu vực nghĩa địa. Tại đây, nhóm người lạ tiến hành đào bới trong khu vực nghĩa trang. Thấy có nhiều biểu hiện bất minh của nhóm người lạ mặt, người dân địa phương đã tri hô và kéo nhau vây bắt ba thanh niên trên, sau đó báo chính quyền địa phương.
>>> Mời độc giả xem clip người dân bắt ba đối tượng vào nghĩa trang đào mộ tại Thị xã Chí Linh - Nguồn FB Thu Lengoc:
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Dương Văn Chiên, Chủ tịch UBND phường Thái Học cho biết: “Khi nhận được thông tin về vụ việc trên, Công an phường Thái Học đã mời các đối tượng lên làm việc, củng cố hồ sơ và chuyển lên Công an Thị xã Chí Linh để điều tra làm rõ. Nguyên nhân cụ thể đang được công an thị xã xác minh. Chúng tôi chỉ lập hồ sơ ban đầu về việc có 3 đối tượng đào bới tại khu vực nghĩa địa”.
Vụ việc đang được điều tra làm rõ…
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)