Đánh ghen khủng khiếp tại Huế: Nhóm người lột áo quần đối mặt án nào?

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm người đánh ghen tàn bạo, lột quần áo một người phụ nữ tại tỉnh Thừa Thiên – Huế khiến dư luận tột cùng phẫn nộ. Hành vi của nhóm người này sẽ bị xử lý thế nào theo quy định của pháp luật?

Ngày 20/11, Công an thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết đã khởi tố vụ lột đồ đánh ghen kinh hoàng ở Thừa Thiên Huế xảy ra vào chiều tối 15/11 tại xã Hải Dương.
Sự việc vụ đánh ghen được cho là khủng khiếp nhất từ trước đến giờ được ghi lại bằng một đoạn clip gần 3 phút lan truyền trên mạng xã hội. Nội dung đoạn clip cho thấy, một phụ nữ bị nhóm 5 người, trong đó 4 phụ nữ và một người đàn ông ghì chặt xuống nền đường để hành hung. Nạn nhân bị nhóm người trên lột hết áo quần, túm tóc và đánh đập dã man vào người, mặt và vùng kín mặc cho nạn nhân gào khóc.
Danh ghen khung khiep tai Hue: Nhom nguoi lot ao quan doi mat an nao?
Người phụ nữ bị một nhóm người ghì chặt xuống đường, lột hết quần áo và đánh đập rất dã man. Ảnh cắt từ clip.
 
Trao đổi với PV Kiến Thức, luật sư Đặng Văn Cường, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho rằng, đây là một vụ việc vi phạm pháp luật nghiêm trọng, xâm hại đến sức khỏe, danh dự nhân phẩm của người khác. Do đó, cơ quan điều tra sẽ vào cuộc xác minh làm rõ và xử lý nhóm đối tượng vi phạm này theo quy định pháp luật.
Theo luật sư Cường, cơ quan điều tra sẽ làm rõ danh tính của nhóm đối tượng đã đánh đập, hành hạ cô gái này và đối tượng đã đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội.
Theo nội dung vụ việc có thể thấy, hành vi của người đàn ông và nhóm phụ nữ đã đánh đập, sỉ nhục cô gái này có dấu hiệu của tội làm nhục người khác và tội cố ý gây thương tích.
Cơ quan điều tra sẽ phối hợp với gia đình nạn nhân để động viên, trấn an tâm lý cho nạn nhân đồng thời thu thập thông tin làm rõ danh tính nhóm đối tượng nêu trên, giám định thương tích cho nạn nhân làm cơ sở để xác định thiệt hại xảy ra tổn hại về sức khỏe, tâm lý của nạn nhân như thế nào.
Trong trường hợp nạn nhân có tổn thương hại sức khỏe, có thương tích, có thể khởi tố các đối tượng đã đánh đập cô gái này về tội cố ý gây thương tích theo quy định tại điều 134 bộ luật hình sự năm 2015.
Trường hợp kết quả giám định cho thấy không có thương tích hoặc thương tích không đủ để truy cứu trách nhiệm hình sự về tội cố ý gây thương tích vẫn có thể xử lý hình sự các đối tượng đã đánh đập, sỉ nhục cô gái này về tội làm nhục người khác theo quy định tại điều 155 BLHS năm 2015.
Trường hợp bị xử lý về tội làm nhục người khác, các đối tượng này sẽ bị áp dụng tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự là “sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội” nên hình phạt sẽ phải đối mặt là từ 3 tháng đến 2 năm.
Trường hợp hành vi dẫn đến hậu quả nạn nhân tự sát hoặc rối loạn tâm thần và hành vi mà tỉ lệ tổn thương 61 % trở lên, các đối tượng này phải đối mặt với mức hình phạt có thể lên đến 5 năm tù.
“Dù bất cứ lý do gì thì pháp luật cũng không cho phép nhóm người này có thể đánh đập, hành hạ, làm nhục người khác như vậy. Trường hợp nạn nhân không có liên quan gì đến chuyện tình cảm, nạn nhân bị đánh do hiểu lầm thì mức độ nghiêm trọng của hành vi càng cao hơn và chế tài mà các đối tượng này phải đối mặt càng nghiêm khắc hơn” – Luật sư Cường nêu ý kiến.
>>> Mời độc giả xem thêm video Chuyện đánh ghen và nói tục

Nguồn: VTV 24

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)