Thuê người đánh cán bộ tư pháp, vợ nguyên Chủ tịch phường lĩnh án

Google News

(Kiến Thức) - Bỏ 10 triệu thuê các đối tượng chặn đánh cán bộ tư pháp phường do có đơn tố cáo chồng mình, bị cáo Hoàng Thị Ánh Nguyệt, vợ nguyên Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình bị tuyên 12 tháng tù giam.

Ngày 19/11, Hội đồng xét xử TAND TP Thái Bình, Thái Bình đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Thị Ánh Nguyệt (38 tuổi, vợ cựu chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong) 12 tháng tù giam về tội 'cố ý gây thương tích'.
Cùng tội danh trên, bị cáo Phạm Thanh Tùng (33 tuổi) bị tuyên phạt 14 tháng tù giam, Nguyễn Quang Bình (37 tuổi) 12 tháng tù giam. Hai bị cáo Trần Như Tiến (21 tuổi) và Vũ Duy Tùng (31 tuổi) bị tuyên phạt cùng mức án 6 tháng tù giam.
Các bị cáo trên bị tuyên án do có hành vi cố ý gây thương tích cho anh Vũ Văn Pho (31 tuổi, cán bộ tư pháp phường Lê Hồng Phong, TP.Thái Bình) vào ngày 18/6 tại đường Lý Thường Kiệt, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình.
Thue nguoi danh can bo tu phap, vo nguyen Chu tich phuong linh an
 Bị cáo Hoàng Thị Ánh Nguyệt bị tuyên 12 tháng tù giam.
Theo cáo trạng của Viện KSND TP.Thái Bình, từ năm 2018, anh Vũ Văn Pho có đơn gửi đơn đến Thành ủy, UBND TP.Thái Bình tố cáo việc bà Đặng Thị Kim Thoa, nguyên Phó bí thư Đảng ủy phường Lê Hồng Phong; và ông Đặng Xuân Hậu, nguyên Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong, có nhiều sai phạm trong trục lợi chính sách.
Cụ thể, ông Đặng Xuân Hậu đã đưa vợ mình là bà Hoàng Thị Ánh Nguyệt vào danh sách hộ nghèo, cận nghèo để được vay vốn chính sách, dù gia đình vợ chồng bà Nguyệt khá giả. Ông Hậu và bà Thoa bị kỷ luật cách chức.
Tuy nhiên, sau đó, hai cán bộ trên lại được cho tái cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ phường Lê Hồng Phong nhiệm kỳ 2020 - 2025 và giới thiệu vào các chức danh lãnh đạo. Anh Vũ Văn Pho – Cán bộ tư pháp phường này cho rằng việc giới thiệu ông Hậu và bà Thoa vào các chức danh lãnh đạo của phường là không đúng do đó đã làm đơn tố cáo ông Vũ Xuân Liệu, Bí thư Đảng ủy phường Lê Hồng Phong, thiếu trách nhiệm, đề bạt người không đủ tiêu chuẩn...
Sau đó, vào ngày 18/6, anh Pho bị đánh sau khi có buổi làm việc với Ủy ban kiểm tra Thành ủy Thái Bình về đơn tố cáo trên.
Tại phiên tòa, bị cáo Hoàng Thị Ánh Nguyệt khai nhận đã thuê 4 người chặn đường đánh anh Vũ Văn Pho do cán bộ phường này đã có đơn tố cáo chồng mình. Bị cáo Nguyệt chủ động xin lỗi bị hại và nhận bồi thường cho các bị cáo.
Đại diện Viện kiểm sát nhân dân TP Thái Bình cho rằng, chỉ vì lo sợ các lá đơn tố giác của anh Vũ Văn Pho, cán bộ tư pháp - hộ tịch phường Lê Hồng Phong, làm ảnh hưởng con đường "quan lộ" của chồng mình là ông Đặng Xuân Hậu - nguyên chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong, nên bị cáo Nguyệt đã bỏ 10 triệu đồng để thuê nhóm côn đồ đánh dằn mặt anh Pho.
Các đối tượng được Nguyệt thuê dù đang ở độ tuổi lao động nhưng không chịu tu chí làm ăn mà nhận lời, nhận tiền để tìm đánh anh Pho. Riêng bị cáo Nguyễn Quang Bình đã có tiền án tiền sự khi mới bị Tòa án nhân dân tại tỉnh Nam Định xử phạt, chưa được xóa án tích và bị cáo Hoàng Thị Ánh Nguyệt phải chịu tình tiết tăng nặng vì là người chủ mưu gây ra vụ việc.
Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX TAND TP Thái Bình đã tuyên phạt các bị cáo mức án trên. 
>>> Mời độc giả xem thêm video Ba côn đồ chém nhầm 2 cán bộ công an lãnh án tù

Nguồn: THĐT

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)