Đảng viên trẻ Hoàng Huyền Anh: Muốn lan toả lý tưởng cống hiến

Google News

Dù chỉ mới 18 tuổi, Hoàng Huyền Anh, học sinh lớp 12 Văn tại trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã chính thức được kết nạp Đảng Cộng sản Việt Nam.

Dang vien tre Hoang Huyen Anh: Muon lan toa ly tuong cong hien
Hoàng Huyền Anh đọc lời tuyên thệ trong Lễ kết nạp Đảng.
Mong ước được lan tỏa hoài bão, lý tưởng
Chào Hoàng Huyền Anh, được đứng trong hàng ngũ của Đảng ngay khi còn là một học sinh, em có thể chia sẻ về hành trình phấn đấu của mình?
“Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta. Mà cần hỏi ta đã làm gì. Cho Tổ quốc hôm nay”, đây là câu hát đã truyền cho em rất nhiều cảm hứng về lòng yêu nước và sự cống hiến. Em nghĩ, gia đình là một trong những yếu tố đã góp phần định hướng, nhen nhóm lý tưởng và khát vọng được vào Đảng của em.
Ngay từ khi bước vào bậc THPT, em đã mong ước được đứng trong hàng ngũ của Đảng, đóng góp công sức của mình cho sự phát triển của Đảng, của đất nước và lan tỏa những hoài bão, lý tưởng của mình.
Dang vien tre Hoang Huyen Anh: Muon lan toa ly tuong cong hien-Hinh-2
 Hoàng Huyền Anh nhận quyết định kết nạp Đảng.
May mắn, ngôi trường em học, Trường THPT Amsterdam không chỉ thúc đẩy sự phát triển của học sinh trong việc học tập mà còn có rất nhiều hoạt động ngoại khóa. Nhờ sự tham gia vào các hoạt động ngoại khóa song song với việc học, em đã có cơ hội để phát triển toàn diện hơn, chủ động và năng động hơn trong cuộc sống. Từ đó, em có cơ hội để tu dưỡng và phát triển bản thân, thực hiện ước mơ của mình.
Quá trình phấn đấu, em đã đạt được những thành tích gì, liệu có quá khó để các bạn đạt được?
So với các bạn, em tự nhận thấy mình không phải là một người quá xuất chúng hay nổi bật, những gì mà em đạt được, đều xuất phát từ sự nỗ lực, cố gắng, và em nghĩ khi có quyết tâm, mỗi người đều có thể đạt được những mục tiêu của mình theo những cách khác nhau.
Năm lớp 9, em đạt học sinh giỏi môn Văn cấp quận và thành phố năm lớp 9. Lên cấp 3, em định hướng phát triển bản thân nhiều hơn trong hoạt động ngoại khóa. Một số vị trí mà em đảm nhiệm, đó là Trưởng ban Phóng viên viết câu lạc bộ Ams Wide Web - phụ trách website trường Ams nhiệm kỳ 2022-2023, phó khối chuyên Văn Ngày hội Anh tài năm 2022, đại diện khối chuyên Văn Ngày hội Anh tài năm 2023… Em thấy những công việc đó đều là những cơ hội để em phát triển kỹ năng, tinh thần trách nhiệm. Em vui vì kết quả mà em đã đạt được.
Tiếp tục trau dồi bản thân, hoàn thành tốt trách nhiệm người Đảng viên
Trở thành một Đảng viên, em có suy nghĩ gì về trách nhiệm, cũng như những thử thách mà em sẽ phải nỗ lực vượt qua?
Em nghĩ là một Đảng viên trẻ tuổi, khó khăn mà em phải đối mặt có thể là sự kỳ vọng của mọi người. Mọi người sẽ kỳ vọng nhiều vào việc em phải xuất chúng như thế nào mới được đứng vào hàng ngũ của Đảng ở độ tuổi trẻ như thế. Em chưa thể thực hiện được ngay những hành động to lớn mà mọi người kỳ vọng, mà phải trải qua một quá trình rèn luyện dài nữa.
Dang vien tre Hoang Huyen Anh: Muon lan toa ly tuong cong hien-Hinh-3
 Trở thành Đảng viên là một vinh dự, đồng thời cũng mang trên vai trách nhiệm lớn lao với Hoàng Huyền Anh.
Tuy nhiên, đó không phải là một vấn đề hay thách thức không thể giải quyết. Em sẽ tiếp tục cố gắng trau dồi bản thân và làm tốt nhiệm vụ của mình khi em vẫn còn đang là một học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường. Em cũng cần rèn luyện đạo đức tư tưởng để mọi người hiểu được là làm một Đảng viên thì phải luôn có một lối sống lành mạnh, làm gương, hoàn thành tốt những gì mà mình được phân công và chủ động thực hiện thêm những công việc khác nữa.
Cùng với thử thách, em nghĩ mình sẽ có thuận lợi khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng?
Được đứng trong hàng ngũ của Đảng đã là một vinh dự to lớn đối với bản thân em. Và em cũng không mong cầu mình phải nhận được gì từ việc ấy. Em nghĩ là được gia nhập Đảng Cộng sản Việt Nam thì mình đã nhận được thêm một sự giúp đỡ, một tổ chức để mình có thể hoạt động, trau dồi và phát triển bản thân nhiều hơn. Chính vì vậy, em muốn tiếp tục theo đuổi lý tưởng sống của mình giống như một câu hát trong bài “Khát vọng tuổi trẻ” mà em vừa chia sẻ: “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà hãy hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”.
Xin cảm ơn em!

Được kết nạp Đảng đúng dịp kỷ niệm 134 ngày sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh, Hoàng Huyền Anh chia sẻ, đối với em, đó là một vinh dự vô cùng to lớn, là một sự tự hào không chỉ với bản thân em mà cả với gia đình em nữa. Em sẽ cố gắng phấn đấu để có thể thực hiện được khát vọng, lý tưởng của mình, luôn xứng đáng là một đảng viên gương mẫu.


Minh Châu - Khánh Huyền (thực hiện)

>> xem thêm

Bình luận(0)