Đại gia tiền mất, vong mạng vì săn đồng đen đổi màu kỳ ảo

Google News

(Kiến Thức) - Nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản Ma Thanh Toan đã đã bịa chuyện mình có chiếc hồ lô đổi màu để chiếm đoạt 500 triệu đồng không những vậy Toan còn sát hại cả nạn nhân.

Thực hiện việc di dân xây thuỷ điện Na Hang, Ma Thanh Toan (SN 1952) cùng gia đình được di chuyển đến sinh sống tại xóm 9, xã An Phú, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Không thích nghi được với cuộc sống sau khi di dời khiến gia cảnh trở nên khó khăn, Toan phải vay nợ nhiều lần để chi trả cho các sinh hoạt khiến số nợ thì ngày càng lớn so với thu nhập.
Đầu tháng 6/2017, ông Vi Quốc Th. (SN 1940, trú xã Thắng Quân, huyện Yên Sơn, là dân buôn đồ cổ) đến nhà Toan chơi. Ông Th., kể với Toan về loại đồ bằng đồng đen, khi dùng vật cứng cạo lớp vỏ ngoài sẽ lộ ra màu vàng, một lúc sau lại trở về màu đen (đồng đổi màu), giá trị bạc tỷ. Nếu Toan biết hãy nói với ông.
Vài ngày sau, Toan gặp lại ông Th., và tiết lộ quen 2 người em kết nghĩa là Đặng Khanh và Đặng Vinh hiện đang sinh sống trong một hang đá thôn Phia Trang, xã Sơn Phú, huyện Na Hang. Hai người này sở hữu chiếc bình hồ lô gia truyền có thể đổi màu, nặng khoảng 4,8 kg muốn bán với giá 15 tỷ đồng.
Nghe tin như bắt được vàng, ông Th., lập tức liên hệ để chào bán với một người tên Hiệp ở tỉnh Thái Nguyên. Đến đầu tháng 7/2017, anh Hiệp đi cùng với anh Nguyên Ngọc S., (SN 1974, trú TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) cùng một người tên Định đến nhà ông Th., xem hàng.
Tại nhà ông Th., Toan tiếp tục mô tả về chiếc bình hồ lô bằng đồng đổi màu đầy huyền bí. Sau đó, Toan dẫn anh S., lên xã Sơn Phú, huyện Na Hang là nơi 2 người anh em kết nghĩa đang giữ chiếc hồ lô. Tuy nhiên, khi đến xã Sơn Phú thì Toan bất ngờ đổi ý vì cho rằng anh S., có ý định cướp tài sản nên hẹn anh S., hôm khác đến, nhưng muốn chiêm ngưỡng chiếc hồ lô đổi màu thì phải đặt cọc trước 500 triệu đồng.
Về tới Lào Cai anh S., rủ chị Cao Thị L., SN 1981 và chị Lục Thị L. (SN 1974, cùng trú tại tỉnh Lào Cai) góp tiền cùng đi xem hàng. Trong những ngày này nhóm của anh S., rất sốt ruột muốn được tận mắt thấy chiếc hồ lô, nhưng Toan một mực không cho, hắn càng tỏ ra úp mở về chiếc hồ lô huyền bí.
Đến 31/8/2017, theo lịch hẹn Toan đến nhà nghỉ Việt Cường (thị trấn Na Hang) để gặp nhóm của anh S., đang chờ xem hàng. Tại đây, Toan một mực đòi đưa tiền cọc thì 2 người chủ kia mới tới và cho xem hàng. Nhóm anh S., nhất trí đưa tiền với một rằng buộc, đến ngày 12/9/2017, phải giao hàng nếu không có thì Toan sẽ bị phạt thêm 250 triệu đồng.
Sau khi nhận đủ 500 triệu đồng từ nhóm của S., Toan trả nợ cá nhân hết 200 triệu đồng, cho con trai và cháu ruột mỗi người 20 triệu đồng còn lại hắn cất giấu ở trong nhà.
Dai gia tien mat, vong mang vi san dong den doi mau ky ao
Phiên tòa xét xử bị cáo Ma Thanh Toan. 
Cái chết oan nghiệt vì báu vật ảo
Đúng hẹn nhóm anh S., sang Tuyên Quang để thử hàng nhưng Toan lại xin khất hẹn. Nhận thấy không thể lần khất mãi được, Toan nảy sinh ý định sẽ dùng súng bắn một người trong nhóm của anh S., để họ sợ không dám đòi tiền nữa.
Nghĩ là làm, Toan thuê thêm Triệu Quyết Thắng (SN 1971, trú thôn Nà Mỏ, thị trấn Na Hang) với giá 5 triệu đồng để cùng hắn thực hiện âm mưu. Bố trí xong người và súng, Toan chốt hẹn anh S., xem hàng vào lúc 2h ngày 17/9, tại khu vực cầu Nà Nghè, TX. Na Hang.
Toan cùng Thắng đến chỗ hẹn, nhưng tới nơi Thắng lại đổi ý khuyên Toan ngừng tay, trong lúc hai bên xảy ra xô xát thì khẩu súng bất ngờ phát nổ. Thấy nhóm anh S. vừa tới, Toan tinh quái nói rằng Thắng dùng súng đe doạ khiến 2 em kết nghĩa sợ hãi nên đã bỏ chạy. Hắn lại có lý do lùi thời gian xem hàng tới tận 25/9/2018.
Đến ngày hẹn, Toan mang theo khẩu súng đã được tháo rời đến chỗ hẹn sớm hơn để tiếp tục âm mưu bắn người. Theo đúng lịch hẹn, nhóm của anh S. tới khu vực đầu cầu Nà Nghè nhưng không thấy Toan đến. Khi gọi điện thoại cho Toan thì hắn nói đang bị đau chân và đang ở trên lán, cách chỗ hẹn cũ vài trăm mét.
Theo đó 3 người trong nhóm của S., cầm theo đèn pin và mặc áo mưa men theo đường mòn đến lán mà Toan mô tả, còn anh Nguyễn Cao S., ngồi lại ô tô trông xe. Lúc này, Toan ẩn nấp cách đó chừng 50m nên đã theo dõi và nắm bắt toàn hoạt động nhóm của nhóm người. Khi 3 người trong nhóm đi lên rừng thì Toan bắt đầu lắp súng.
Quan sát thấy không có người qua lại trên đường, Toan cầm súng tiến về sát về phía xe ô tô của anh S. Hắn chĩa nòng súng qua khe cửa kính nhắm thẳng đầu anh S. rồi bắn, viên đạn xuyên qua đầu khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.
Sau khi gây án Toan nhanh chóng chạy khỏi hiện trường. Ngay lập tức, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tuyên Quang nhận được thông tin vụ việc đã khẩn trương triển khai lực lượng vào cuộc điều tra, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ các chiến sĩ đã nhanh chóng bắt được Ma Thanh Toan vào ngày 26/9/2018.
Tại cơ quan công an Toan khai nhận toàn bộ sự việc, chiếc hồ lô đồng huyền bí kia cũng như 2 người em kết nghĩa chỉ là do hắn bịa ra nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Tháng 3/2019, Toàn án Nhân dân tỉnh Tuyên Quang tuyên phạt bị cáo Ma Thanh Toan: Chung thân về tội giết người, 12 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tổng hợp hình phạt bị cáo Ma Thanh Toan phải chịu là Chung thân. Giờ đây khi bản thân tuổi già phải sống trong cảnh tù tội Toan nhận ra sai lầm của mình và hối hận cũng đã quá muộn màng.
>>> Xem thêm video: Toàn cảnh án mạng kinh hoàng tại Bình Phước

Nguồn: VTC 1.

Trung Vương

>> xem thêm

Bình luận(0)