Cựu Bí thư Hậu Giang nói về xe biển xanh dự tiệc ở Huỳnh phủ đường

Google News

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Huỳnh Minh Chắc nói rằng xe biển xanh xuất hiện tại phủ thờ của gia đình ông là chở những cán bộ đã nghỉ hưu.

Trao đổi với Zing.vn , ông Huỳnh Minh Chắc (Bảy Chắc), nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, cho biết ngày 29/4, gia đình ông tổ chức lễ cầu siêu cho những người quá cố trong thân tộc. Lễ này được làm tại "Huỳnh phủ đường" ở xã Ba Trinh, huyện Kế Sách.
"Gia đình có mời bà con hai bên. Buồn buồn tôi gọi mấy ông nghỉ hưu vào chơi. Mấy đứa đi cùng nhậu say bỏ mấy ổng ở lại. Bí đường quá nên mấy ổng nhờ xe của ban quản lý chở về nhà ở Ngã Bảy", ông Chắc giải thích.
Cuu Bi thu Hau Giang noi ve xe bien xanh du tiec o Huynh phu duong
 Ông Sáu Khoa và Bảy Chung (trái) lên xe biển số xanh rời phủ đường trưa 29/4. Ảnh: Việt Tường.

Theo ông Chắc, những người bước lên ôtô biển số xanh trước cổng phủ đường có ông Nguyễn Liên Khoa (Sáu Khoa), nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang; Đinh Văn Chung (Bảy Chung), nguyên Phó bí thư, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh Hậu Giang.

Cũng theo cựu Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, trong lúc ông xây phủ thờ, Ủy ban Kiểm tra Trung ương vào kiểm tra và kết luận không có gì. "Tôi làm có 100 m2, ở ngoài Bắc nhà nào cũng có phủ thờ", cựu Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang chia sẻ.

Zing.vn nhiều lần liên hệ ông Khoa nhưng vị này không nghe máy.

Ba ngày trước, người dân xã Xuân Hòa và Ba Trinh của huyện Kế Sách (Sóc Trăng) chứng kiến hàng chục ôtô nối đuôi nhau vào hương lộ 13. Khi còn cách trung tâm xã Trinh Phú 9,7 km, đoàn xe dừng lại để mọi người vào dự lễ khánh thành phủ đường họ Huỳnh ở xã Ba Trinh.

Theo người dân, lúc 8h cùng ngày, họ thấy xe biển xanh 95A-002.31 chạy vào phủ đường rước 3 người rồi chạy về hướng Hậu Giang. Đến 11h20, xe này vào rước 3 người về.

Cuu Bi thu Hau Giang noi ve xe bien xanh du tiec o Huynh phu duong-Hinh-2
 Huỳnh phủ đường ở Sóc Trăng. Ảnh: Việt Tường.
Theo tìm hiểu của Zing.vn, xe 95A-002.31 của Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Hậu Giang.
Cuu Bi thu Hau Giang noi ve xe bien xanh du tiec o Huynh phu duong-Hinh-3
 Huỳnh phủ đường ở xã Ba Trinh, huyện Kế Sách. Ảnh: Thiên Sơn.
Sáng 1/5, ông Phan Vĩnh Lộc, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Hậu Giang, xác nhận xe 95A-002.31 là của đơn vị này.
"Tôi về quê ngày 29/4. Hôm đó, vì không có xe đi, các anh cựu lãnh đạo tỉnh mượn xe nên ban tạo điều kiện", ông Lộc xác nhận.
Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)