Cư dân chung cư Khang Gia Tân Hương bất an vì sắp bị… “xiết nợ“

Google News

(Kiến Thức) - Ngay khi nghe thông tin từ chính quyền địa phương về việc chung cư Khang Gia Tân Hương sẽ bị ngân hàng “xiết nợ”, hàng trăm cư dân đã bày tỏ sự bất an, lo lắng cho số phận “chủ quyền” của mình.

Ngày 7/3, trao đổi với PV, lãnh đạo UBND phường Tân Quý cho biết đã nhận được thông báo từ Ngân hàng TMCP Nam Á về việc sẽ thu giữ và xử lý tài sản thế chấp tại số 377 đường Tân Hương (chung cư Khang Gia Tân Hương), do Công ty cổ phần đầu tư và phát triển địa ốc Khang Gia làm chủ đầu tư.
“UBND phường Tân Quý cũng đã có báo cáo với UBND quận Tân Phú để có hướng chỉ đạo giải quyết”, đại diện UBND phường Tân Quý, thông tin.
Cu dan chung cu Khang Gia Tan Huong bat an vi sap bi… “xiet no“
Chung cư Khang Gia Tân Hương sẽ bị ngân hàng “xiết nợ”, hàng trăm cư dân đã bày tỏ sự bất an, lo lắng cho số phận “chủ quyền” của mình. 
Theo UBND phường Tân Quý, nội dung thông báo của Ngân hàng TMCP Nam Á sẽ thu giữ và xử lý tài sản của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển địa ốc Khang Gia thế chấp tại ngân hàng này để thu hồi nợ. Tài sản thế chấp là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất của thửa đất tọa lạc tại địa chỉ số 377 đường Tân Hương, phường Tân Quý, quận Tân Phú và hai thửa đất gần đó. Ngân hàng cho biết sẽ thu giữ và xử lý các tài sản trên nhằm thanh toán các khoản nợ của Công ty Khang Gia vay ngân hàng này từ năm 2011.
“Cả ba thửa đất là vị trí của chung cư Tân Hương Khang Gia và tài sản gắn liền trên đó chính là tòa nhà chung cư. Thông báo của ngân hàng cho biết việc thu giữ sẽ diễn ra vào ngày 15/4. Sau đó ngân hàng sẽ đưa tài sản ra bán đấu giá. Nếu Công ty Khang Gia không bàn giao tài sản thì ngân hàng sẽ phối hợp với cơ quan có thẩm quyền để tổ chức thu giữ”, UBND phường Tân Quý thông tin.
Được biết, chung cư Khang Gia Tân Hương hiện có hơn 400 căn hộ, quy mô tầng hầm, trệt và 15 lầu với hàng trăm nhân khẩu. Ngay khi nghe thông tin chung cư bị “xiết nợ”, cư dân tỏ ra vô cùng lo lắng và hoang mang về chủ quyền tài sản của mình.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)