Cty LQ Korea Shopping bị “tố” bán hàng không hóa đơn, không tem nhãn phụ: Dấu hỏi về nguồn gốc?

Google News

Dù 1 bộ sản phẩm của Công ty TNHH LQ KOREA SHOPPING có giá hàng chục triệu đồng nhưng trên lọ lại không có tem nhãn phụ. Cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ.

Để sở hữu một bộ sản phảm Cao hắc sâm Hàn Quốc do Công ty TNHH LQ KOREA SHOPPING (Công ty KOREA SHOPPING) bán, những người cao tuổi ở xã Vạn Điểm huyện Thường Tín (Hà Nội) đã phải bỏ ra hàng chục triệu động tiền tiết kiệm. Nhưng đổi lại một sản phẩm được quảng cáo như “thần dược”, họ lại đứng trước những dấu hỏi về nguồn gốc sản phẩm khi trên lọ sâm không thấy tem nhãn phụ, thậm chí… không tìm được ngày sản xuất và hạn sử dụng.
Bai 2: Cty LQ Korea Shopping bi “to” ban hang khong hoa don, khong tem nhan phu: Dau hoi ve nguon goc?
 
Chiêu thức “lùa gà”
Như đã thông tin trong bài viết “Cty LQ Korea Shopping bị “tố” bán hàng không hóa đơn, không tem nhãn phụ” về những bất thường trong hoạt động tổ chức hội thảo, giới thiệu, bán sản phẩm Cao hắc sâm Hàn Quốc cho người cao tuổi tại xã Vạn Điểm, Thường Tín, Hà Nội. Theo đó, để thu hút người cao tuổi tham gia hội thảo, đơn vị này nhấn mạnh việc người cao tuổi đến dự dù không mua sản phẩm cũng đều được nhận quà. Điều này đã hấp dẫn các người già, ở nhà không có việc gì mà đến đây chỉ đến ngồi nghe khoảng 1 giờ đồng là cũng có quà mang về. Người này truyền tai người kia, rồi người người đổ về xóm Đình, thôn Đỗ Xá, dần dần đông như hội, mỗi buổi có hàng trăm các cụ tham dự chương trình.
Cụ N.T.K., năm nay đã gần 80 tuổi, sống tại thôn Đỗ Xá cho biết, vì tuổi cao, sức khỏe đã yếu, ở nhà cũng chỉ chơi không biết làm gì nên thấy họ giới thiệu là có quà thì cũng đi dự cho biết rồi nhận quà. “Đầu tiên nhiều người cũng như tôi, chỉ dự định đi tham dự để nhận quà, nhưng sau thấy họ giới thiệu hay quá, sản phẩm tốt, chữa được rất nhiều bệnh nên nhiều người cũng mua về dùng” - cụ chia sẻ.
Theo cụ K., doanh nghiệp này họ bán rất nhiều sản phẩm, họ quảng cáo các sản phẩm có xuất xứ Hàn Quốc, nhưng chú trọng nhất là Cao hắc sâm. “Họ nói sản phẩm có thể chữa được ung thư, ngăn loãng xương, ngăn xơ vữa động mạch, đau mỏi chân tay, mất ngủ, cao huyết áp, táo bón, nâng cao miễn dịch… Họ miêu tả rất đúng các triệu chứng bệnh mà tôi hiện đang mắc phải. Thấy đúng quá nên cũng bỏ tiền tích cóp để mua về dùng” - cụ K. cho biết.
Bai 2: Cty LQ Korea Shopping bi “to” ban hang khong hoa don, khong tem nhan phu: Dau hoi ve nguon goc?-Hinh-2
Hội thảo chỉ cho phụ nữ lớn tuổi, có giấy mời tham dự. Với các chiêu khuyến mại, giảm giá, ưu đãi khi mua tại hội thảo... nhiều người cao tuổi đã dốc hầu bao mua sản phẩm được quảng cáo nhập khẩu Hàn Quốc.
Với sản phẩm Cao hắc sâm, được giới thiệu của Hàn Quốc, nhiều người cao tuổi tham dự chương trình cho biết, đầu tiên Công ty này bán với giá 18,8 triệu đồng/bộ (4 hộp). Mỗi hộp có 4 lọ, có thể pha vào nước ấm rồi uống trong vòng từ 15 ngày đến 1 tháng. “Sau nhiều ngày chào bán với mức giá này, Công ty bắt đầu giảm giá dần đến nay hiện còn 15 triệu đồng/bộ (4 hộp). Cùng với đó còn tặng kèm các phần quà khác. Nhiều người thấy được giảm giá nhiều quá nên đã rủ bạn bè, hay những người cùng tham dự khác mua chung. Những người đã mua giá cao từ hôm trước thì họ sẽ giảm thêm để bù vào phần chênh đã mua nếu họ mua thêm hộp nữa. Hôm nay cũng nhiều người mua lắm” - bà L.T. L. chia sẻ với PV sau buổi tham dự hội thảo.
Bai 2: Cty LQ Korea Shopping bi “to” ban hang khong hoa don, khong tem nhan phu: Dau hoi ve nguon goc?-Hinh-3
 "Nhiều phụ nữ cao tuổi đạp xe, đội nắng đi dự hội thảo vì được nhận quà, nhưng sau thấy họ giới thiệu hay quá, quảng cáo sản phẩm tốt, chữa được rất nhiều bệnh nên nhiều người cũng mua về dùng" - cụ N.T.K., năm nay đã gần 80 tuổi nói.
Thông tin thêm về các sản phẩm mà Công ty này đang bán, bà L. cho biết, họ còn bán dầu gội đầu chữa rụng tóc, bạc tóc. Ngoài ra, họ còn có kem đánh rang được quảng cáo rằng có tác dụng làm chắc răng, chữa được viêm họng và các bệnh răng miệng. “Đầu tiên họ bán 500.000 đồng/2 hộp kem đánh răng, sau đó giảm giá xuống còn 500.000 đồng/ 3 hộp. Gía bây giờ rẻ hơn nên cũng nhiều người mua.” - Bà L. thông tin.
“Thần dược” không rõ nguồn gốc của … công ty “1 tháng tuổi”
Dù có giá bán “cắt cổ” với những lời quảng cáo như “thần dược”, chữa được đủ các thứ bệnh từ ung thư, ngăn loãng xương đến mất ngủ, cao huyết áp, táo bón,… nhưng các sản phẩm này liệu có “đắt xắt ra miếng”, công dụng có thần kỳ như quảng cáo hay không? Đây là những câu hỏi mà không chỉ những người cao tuổi khi đã mua sản phẩm cũng thắc mắc, mà còn cả dư luận cũng đặt ra câu hỏi: liệu có nên dùng sản phẩm?
Câu trả lời cho những thắc mắc này chắc chắn phải đợi các cơ quan chức năng ngành Y tế, An toàn thực phẩm và huyện Thường Tín và Hà Nội vào cuộc, tuy nhiên, chúng ta cũng sẽ phần nào có những góc nhìn khi cầm trên tay sản phẩm mà công ty này đang bán cho người cao tuổi. Theo phản ánh của người dân, lọ Cao hắc sâm có giá bạc triệu ở dạng lỏng, cao, đựng trong lọ thủy tinh với nhãn mác có nhiều chữ Hàn Quốc.
Bai 2: Cty LQ Korea Shopping bi “to” ban hang khong hoa don, khong tem nhan phu: Dau hoi ve nguon goc?-Hinh-4
Lọ hắc sâm mà người dân mua của Công ty KOREA SHOPPING không có tem phụ, không tìm thấy ngày sản xuất cũng như hạn sử dụng. 
Tuy nhiên, điều đáng nói với sản phẩm này, trên thân vỏ không chứa bất kỳ chữ Tiếng Việt nào, không có tem nhãn phụ hay hướng dẫn sử dụng, các thông tin cảnh báo đến người tiêu dùng. Điều này rõ ràng đã vi phạm quy định về Tem nhãn phụ đối với hàng hóa nhập khẩu của Bộ Công Thương.
Đặc biệt hơn, quan sát toàn bộ thân lọ, phía trên nắp và dưới đáy lọ, PV cũng không tìm thấy thông tin về đơn vị nhập khẩu và chịu trách nhiệm đối với sản phẩm này. Vậy khi người tiêu dùng gặp sự cố, họ sẽ liên hệ, đòi quyền lợi ở pháp nhân nào?
Đáng nói hơn cả, trên toàn bộ thân lọ Cao hắc sâm mà người cao tuổi được bán và đang sử dụng, không hề có thông tin về ngày sản xuất, hạn sử dụng sản phẩm. Điều này vi phạm nghiệp trọng quy định về an toàn thực phẩm và nguy hiểm với người tiêu dùng, đặc biệt là những người lớn tuổi.
Đặc biệt và lạ lùng hơn, dù bán sản phẩm có giá hàng chục triệu nhưng khách mua hàng tại đây cho biết, Công ty không hề xuất bất cứ loại hóa đơn bán lẻ hay hóa đơn đỏ nào cho khách hàng. Vậy với một sản phẩm không có ngày sản xuất, hạn sử dụng, không có thông tin về tem nhãn phụ hay pháp nhân nhập khẩu, không xuất hóa đơn cho khách hàng khi mua thì quyền lợi của người tiêu dùng khi không may sự cố xảy ra sẽ được giải quyết như thế nào? Chính quyền địa phương, cơ quan chức năng nói gì về hoạt động của Công ty này?
Tìm hiểu thêm thông tin về đơn vị đang tổ chức hội thảo, bán hàng với giá “cắt cổ” cho người cao tuổi tại xã Vạn Điểm, Thường Tín, Hà Nội, PV khá bất ngờ về doanh nghiệp này. Theo đó, thông tin trên Cổng thông tin Quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp cho biết, đơn vị này là Công ty TNHH LQ KOREA SHOPPING, có địa chỉ trùng khớp tại Xóm Đình, thôn Đỗ Xá, xã Vạn Điểm, Thường Tín.
Công ty này được cấp phép thành lập vào ngày 03/06/2022, tức đến nay mới chỉ hơn “1 tháng tuổi” kể từ khi thành lập. Và cũng chỉ cần hơn 2 tuần để đơn vị này bắt đầu khai trương, bán sản phẩm cho người cao tuổi tại xã Vạn Điểm (khai trương ngày 21, 22/6). Theo giấy mời công ty gửi tới các khách hàng là người lớn tuổi thì “Công ty TNHH LQ KOREA SHOPPING công ty đến từ Hàn Quốc”.
Vậy sự thật có đúng đây là công ty đến từ Hàn Quốc? Mời quý vị độc giả đón đọc bài 3 của phóng sự "Công ty LQ Korea Shopping bị “tố” bán hàng không hóa đơn, không tem nhãn phụ".
Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin! 
Phong Anh - Minh Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)