CSGT nổ súng khống chế “xe điên”: Tài xế bị bệnh nan y?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi tông người rồi bỏ chạy khiến CSGT phải nổ súng khống chế thì người thân của tài xế xe điên có mặt cho biết người này bị bệnh, có tâm lý bất ổn.

Chiều nay 21/11, Công an quận 3, TP HCM cho biết, đang điều tra, làm rõ vụ việc Phạm Cao V. (ngụ quận 2, TP HCM) - tài xế "xe điên" gây TNGT và chống trả lực lượng CSGT quyết liệt gây náo loạn trung tâm Sài Gòn.
Theo thông tin ban đầu, lúc 13h30 cùng ngày, ông V. lái chiếc du lịch hiệu BMW mang biển số tình Tiền Giang lưu thông trên đường Pasteur hướng về đường Điện Biên Phủ, quận 3.
Chiếc xe của ông V. điều khiển đang được tạm giữ tại Công an quận 3. 
Khi cách điểm giao với đường Điện Biên Phủ thì xe của ông V. xảy ra va chạm nhẹ với xe taxi khiến 2 lái xe ngồi trên xe cãi nhau và tài xế taxi bỏ chạy. Ngay lập tức ông V. lái xe đuổi theo nhưng không may đến gây tông vào xe máy của chị Đỗ Thị Liên H. (29 tuổi, ngụ quận Tân Bình) khiến chị H. té xuống đường.
Dù vậy nhưng ông V. không dừng lại để cứu nạn nhân mà tiếp tục đuổi theo taxi ra đường Điện Biên Phủ, hướng về vòng xoay Hàng Xanh, quận Bình Thạnh nên người đi đường bức xúc, truy đuổi theo sau.
Lúc này, tổ tuần tra kiểm soát của đội CSGT Bàn Cờ (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP HCM) đang làm nhiệm vụ trên đường đã phát hiện nên đuổi theo.
Khi đến giao lộ Điện Biên Phủ - Hai Bà Trưng, CSGT vượt lên chặn đầu xe thì bất ngờ ông V. đã lao thẳng vào xe mô tô công vụ làm xe mô tô ngã xuống đường. Sau đó thì ông V. dừng xe giữa ngã tư và cố thủ trong xe. Lực lượng CSGT và Công an quận 3 có mặt đã ra sức thuyết phục nhưng phải hơn nửa giờ sau ông V. mới mở cửa. Tuy nhiên ông V. vẫn tõ thái độ bất hợp tác, phun nước bọt, vung chân đá, rồi cào cấu quyết liệt buộc CSGT tại hiện trường phải khống chế bắt giữ.
Theo đại diện Công an quận 3, qua kiểm tra, ông V. không có biểu hiện say xỉn. Tuy nhiên sau khi được đưa về trụ sở, ông V. đã bỏ đi đâu không ai rõ, riêng chị H. cũng chỉ bị thương nhẹ nên đã xuất viện vào tối cùng ngày.
Ngay khi nhận được tin, người thân của ông V. đã có mặt tại Công an quận 3 và cung cấp thông tin bước đầu là ông V. bị bệnh nan y phải điều trị bằng thuốc tiêm, uống… nhiều nên gần đây tâm lý, thể trạng của ông V. có biểu hiện bất thường và đã cung cấp bệnh án chứng minh vụ việc cho Công an.
Hiện người thân vô cùng lo lắng và đang tổ chức tìm kiếm tung tích ông V. vì lo sợ ông nghĩ quẩn, làm chuyện đau lòng.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)