CSGT Nghệ An tóm đoàn xe Lào chở gỗ khủng

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi phát hiện, lực lượng CSGT Nghệ An đã tóm gọn đoàn xe khủng chở gỗ mang biển số Lào đang lưu thông trên quốc lộ 7A.

Thông tin từ Đội CSGT 1 – 7 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Ngày 8/4, đơn vị đang dẫn giải đoàn xe mang biển số Lào gồm 8 chiếc xe chất đầy gỗ từ cửa khẩu Nậm Cắn lưu thông trên quốc lộ 7 theo hướng về quốc lộ 1A.
CSGT Nghe An tom doan xe Lao cho go khung
Đoàn xe “khủng” chất đầy gỗ trên đường dẫn giải về bến xe huyện Đô Lương để kiểm tra xử lý. 
Theo đó, sau khi nhận được thông tin có một đoàn gồm rất nhiều xe mang biển số Lào, có dấu hiệu quá tải lưu thông trên quốc lộ 1A. Đội CSGT 1-7, đã tổ chức mật phục, tuần tra kiểm soát giao thông trên lộ tuyến đường mà đoàn xe này sẽ đi qua. Đến khoảng 22h ngày 7/4 lực lượng chức năng đã phát hiện tổng cộng có 8 chiếc xe mang biển số Lào, đang đậu tại Km 151 thuộc địa bàn thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương.
CSGT Nghe An tom doan xe Lao cho go khung-Hinh-2
 Những chiếc xe tại điểm tập kết.
Toàn bộ những xe này đều chất đầy gỗ, tuy nhiên, khi lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra giấy tờ liên quan thì hầu hết tài xế đều tỏ ra bất hợp tác, không xuất trình các giấy tờ liên quan. Lực lượng chức năng buộc phải áp tải tất cả những xe này về bến xe huyện Đô Lương để xử lý theo quy định.
Đến 18h cùng ngày có 5 xe được đưa về bến xe huyện Đô Lương, còn 3 xe khác vẫn đang lấy lí do hỏng dọc đường. Lực lượng CSGT hiện đang bám sát những xe này để hỗ trợ sửa chữa và đưa về bến xe Đô Lương để xử lý.
“Sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã phối hợp cùng CSGT Công an huyện Tương Dương phát hiện toàn bộ số xe trên. Do không có điểm hạ tải nên chúng tôi buộc phải dẫn giải các xe về bến xe huyện Đô Lương để xử lý theo quy định”, Trung tá Phan Gia Ngân – Đội phó đội CSGT 1-7 cho biết.
Bên cạnh đó ông Phan Huy Chương – Phó chánh thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho biết: “Theo ghi nhận còn rất nhiều xe chở gỗ đang lẩn trốn ở những con đường nhỏ, bến tập kết, địa điểm khuất gần quốc lộ 7 để tránh lực lượng chức năng. Chờ cơ hội sang tải, hạ tải để tiếp tục lưu thông. Chúng tôi đã xin tăng cường lực lượng quyết không để số xe trên lọt lưới”.
Đến thời điểm hiện tại các lái xe vẫn chưa xuất trình các giấy tờ liên quan như bằng lái, đăng ký xe, nguồn gốc hàng hóa … gây khó dễ cho lực lượng chức năng trong quá trình xử lý.
Nhật Quang

>> xem thêm

Bình luận(0)