Ngày 06/12/2017, tại trụ sở UBND TP Đà Nẵng, TTCP đã công bố quyết định thanh tra việc quản lý và sử dụng đất đai tại bán đảo Sơn Trà và Khu đô thị quốc tế Đa Phước (TP Đà Nẵng).
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, căn cứ Luật Thanh tra, ngày 20/11, Tổng Thanh tra Chính phủ đã ký Quyết định số 2906/QĐ-TTCP thanh tra toàn diện việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn trà; thanh tra toàn diện dự án KĐT quốc tế Đa Phước (TP Đà Nẵng).
|
Bán đảo Sơn Trà. Ảnh: Danang.gov.vn |
Theo đó, thời kỳ thanh tra các dự án tại Sơn Trà, Đa Phước tập trung trong giai đoạn từ năm 2003-2016, khi cần thiết có thể xem xét trước hoặc sau thời kỳ trên. Thời gian thanh tra là 45 ngày làm việc thực tế tại đơn vị kể từ ngày công bố Quyết định thanh tra.
Đoàn thanh tra liên ngành gồm 17 thành viên do ông Nguyễn Quang Thía, Vụ trưởng Vụ II-TTCP làm Trưởng đoàn; ông Vũ Đức Tâm, Thanh tra viên Cao cấp, Phó Vụ trưởng Vụ I-TTCP; ông Đỗ Mạnh Hùng, Phó Vụ trưởng Vụ II-TTCP làm Phó trưởng đoàn.
Trước đó, để đảm bảo phục vụ công tác thanh tra, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản gửi Sở Tư pháp, Sở TN&MT, Cục Thuế TP, UBND các quận/huyện, Văn phòng đăng ký đất đai, các Văn phòng công chứng trên địa bàn TP Đà Nẵng thực hiện một số nội dung.
UBND TP Đà Nẵng giao Sở Tư pháp, Sở TN&MT chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các văn phòng công chứng tạm thời chưa giải quyết các thủ tục liên quan đến các giao dịch bất động sản có liên quan đối với các dự án tại khu vực bán đảo Sơn Trà đến khi có văn bản thu hồi, hủy bỏ nội dung văn bản này. Trong phạm vi quyền được giao, Sở Tư pháp, TN&MT, Cục Thuế TP thường xuyên giám sát, kiểm tra việc triển khai thực hiện. Yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai nghiêm túc.