Công an và phóng viên báo chí túc trực ở Bộ Y tế

Google News

Chiếc xe ôtô biển xanh được cho là chở cán bộ công an đến trụ sở Bộ Y tế. Phía ngoài cổng xuất hiện nhiều phóng viên báo chí túc trực để tác nghiệp.

Sau khi Quốc hội tán thành bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội khóa XV, phê chuẩn cách chức Bộ trưởng Y tế đối với ông Nguyễn Thanh Long, cơ quan công an đã nhanh chóng có mặt tại nhà riêng của cựu Bộ trưởng Y tế trong sáng nay.

Ghi nhận của PV, trong buổi chiều 7/6, một số cán bộ công an cũng đã có mặt tại trụ sở trụ sở Bộ Y tế trên phố Giảng Võ, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội.

Bên ngoài cổng có khá nhiều phóng viên đến từ các cơ quan thông tấn, báo chí đang túc trực để tác nghiệp.

Cong an va phong vien bao chi tuc truc o Bo Y te

Chiếc xe chở cán bộ công an đến trụ sở Bộ Y tế chiều 7/6. Ảnh: Zing.vn

Bộ Chính trị xác định ông Nguyễn Thanh Long có trách nhiệm liên quan đến vụ Việt Á. Cựu Bộ trưởng Y tế đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý. Đặc biệt, ông Long còn được xác định thiếu kiểm tra, giám sát, can thiệp, tác động, hỗ trợ công ty Việt Á trong quá trình cấp sổ đăng ký lưu hành tạm thời và chính thức, hiệp thương giá và kiểm tra giá hiệp thương đối với kit xét nghiệm để việc ban hành thông báo giá, các sinh phẩm trang thiết bị y tế chẩn đoán nCoV trái quy định.
Cong an va phong vien bao chi tuc truc o Bo Y te-Hinh-2
 Đông đảo phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí đã có mặt tại trụ sở Bộ Y tế để tác nghiệp. Ảnh: HD

Cơ quan có thẩm quyền kết luận ông Nguyễn Thanh Long đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm Quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước; vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm, Quy định trách nhiệm nêu gương.

Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)