Công an Hà Nội triệt phá ổ nhóm tội phạm, thu nhiều súng đạn

Google News

(Kiến Thức) - Công an Hà Nội vừa khởi tố vụ án hình sự giết người ở 886 đường Láng, khám xét và thu giữ nhiều vũ khí quân dụng tại nơi ở của ổ nhóm tội phạm có tổ chức này.

Tại cuộc họp báo sáng 16/8, Công an TP Hà Nội đã thông tin chính thức về kết quả triệt phá ổ nhóm tội phạm có tổ chức hoạt động hết sức nguy hiểm trên địa bàn quận Đống Đa (TP Hà Nội).
Theo cơ quan công an, ngày 29/7, sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc một nam thanh niên rơi từ tầng 3 nhà 866 đường Láng (quận Đống Đa) xuống đường, Công an quận Đống Đa đã khẩn trương xuống hiện trường phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng điều tra, làm rõ. Ngay sau đó, danh tính nạn nhân được xác định là Phạm Văn Tuyên (26 tuổi, trú tại Đống Đa, Hà Nội), nạn nhân bị gãy xương đùi trái và dập não vùng trán.
 Nhiều vũ khí nóng liên quan đến vụ án được lực lượng chức năng thu giữ tại nhà Hùng.
Qua những chứng cứ thu thập, xác minh thông tin nhận thấy vụ việc có dấu hiệu tội phạm, Ban giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị phải tập trung làm rõ. Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, lực lượng công an nhanh chóng bắt giữ 4 đối tượng gồm: Vũ Quang Hùng (35 tuổi, Hà Nội), Bùi Văn Chủ (23 tuổi), Vũ Văn Thùy (25 tuổi), Hoàng Ngọc Hiếu (25 tuổi, cùng trú tại Thái Bình).
Lực lượng công an tiến hành khám xét nơi ở của Hùng thu giữ được 11 khẩu súng, 3 súng dài có ống ngắm, 8 súng ngắn cùng hàng trăm viên đạn. Ngoài ra, công an phát hiện 26 binh khí như dao, kiếm, nỏ, rìu… vẫn còn nguyên vẹn. Bên cạnh đó, lực lượng còn thu giữ thêm 483 giấy tờ liên quan đến việc vay nợ với tổng số tiền lên khoảng 4,8 tỷ đồng.
Các loại đạn súng mà công an thu giữ tại nhà ở của đối tượng Hùng.
Theo cơ quan công an, nguyên nhân xảy ra vụ việc do Tuyên có mâu thuẫn với Hùng trong quá trình làm ăn nên ngày 12/6, Hùng và một số đồng bọn đến gặp anh Tuyên tại 886 đường Láng “giải quyết”. Tại đây, Hùng đã dùng súng ngắn bắn vào đùi anh Tuyên rồi bỏ về, sau đó nạn nhân được đưa đi Bệnh viện cấp cứu và không trình báo công an.
Ngày 25/7, Hùng ra lệnh cho ba đối tượng còn lại đến gặp để đối chiếu công nợ (Tuyên là người giúp Hùng đi thu hồi nợ), đồng thời tuyên bố “3 ngày Tuyên không đến thì gặp đâu đánh đó”. Đến ngày 28/7, khi biết Tuyên không đến làm việc, Hùng yêu cầu đàn em tìm gặp và đánh Tuyên.
Khoảng 23h ngày 29/7, Hiếu chở theo Thùy đến nhà Tuyên tại số 866 đường Láng. Đến nơi, Hiếu nhặt một cục bê tông thủ sẵn, khi Tuyên mở cửa, Hiếu liền dùng cục bê tông đánh đối phương, Thùy cũng ra tay dồn sát Tuyên vào tường. Hai đối tượng liên tục dồn đánh, buộc nạn nhân chạy ra ngoài ban công.
Sau đó, Hiếu nhặt được một con dao gọt hoa quả trong nhà Tuyên đâm nạn nhân nhưng anh này tránh được. Thấy Tuyên trèo ra phía ngoài lan can tìm cách bỏ trốn, thì lập tức, Hiếu lao ra dùng tay đẩy vào ngực khiến Tuyên ngã từ tầng 3 xuống dưới đường. Hiếu và Thùy nhanh chân bỏ trốn ngay sau khi gây ra vụ việc. May mắn nạn nhân được phát hiện kịp thời và đưa đi bệnh viện cấp cứu, đến nay sức khỏe đã dần hồi phục.
Hiện tại, cơ quan công an đã khởi tố vụ án hình sự giết người, tàng trữ trái phép chất ma túy; khởi tố bị can và ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Hùng, Hiếu và Thùy về tội giết người. Ngoài ra, công an cũng đang tập trung điều tra, làm rõ để xử lý các đối tượng về các hành vi khác như cố ý gây thương tích, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.
Hưng Bùi

Bình luận(0)