Cô gái tráo tờ vé số trúng giải bị khởi tố

Google News

Được hàng xóm nhờ dò giúp vé số, cô gái 26 tuổi ở Vĩnh Long đã tráo tấm vé trúng giải. Bị phát hiện, Tuyền biện minh chiếm đoạt để làm từ thiện, mua gạo cho người nghèo.

Ngày 25/8, Cơ quan điều tra Công an huyện Long Hồ (Vĩnh Long) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Bạch Kim Tuyền (26 tuổi, ngụ xã Thạnh Quới, huyện Long Hồ) về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Tấm vé số trúng giải ba, có ký tên Tuyền phía dưới. Ảnh: Công an cung cấp. 
Theo nội dung vụ án, chiều 6/7, bà Phan Thị Hiệp (65 tuổi) đến quán nước trong xóm ngồi chơi thì thấy Tuyền bấm điện thoại dò vé số. Bà đưa 2 tờ (số cuối 92 và 95) nhờ dò giúp.
Sau đó, Tuyền thông báo không trúng rồi ném 2 tờ vé số xuống đất. Tuy nhiên, bà Hiệp nhìn thấy Tuyền nhặt lại một tờ rồi bỏ đi. Khi kiểm tra, bà Hiệp phát hiện tờ đuôi 92 của mình có trúng nên đi theo Tuyền đòi lại.
Theo kết quả xổ số, tờ vé mang dãy số 84292 do Cần Thơ mở thưởng ngày 6/7, trúng giải 3 trị giá 10 triệu đồng.
Người bán vé số cho bà Hiệp cũng trình báo, ông bán 4 tờ vé số mang dãy số trên. Bà Hiệp đã mua 1 tờ và trúng giải ba. “Ngày nào bà Hiệp cũng mua 1 tờ vé số có số cuối 92. Hôm đó, bà mua tờ vé số 84292, trúng giải ba”, ông So – người bán vé số xác nhận.
Công an huyện Long Hồ mời Tuyền lên làm việc nhưng người phụ nữ này không hợp tác.
Sau khi xác minh, cơ quan điều tra làm rõ người phụ nữ tên Tuyền ký nhận vào mặt sau của tờ vé số trúng giải ba để nhận số tiền thưởng 10 triệu đồng. “Khi đó, Tuyền mới thừa nhận đã chiếm đoạt tờ vé số trúng của người hàng xóm”, cán bộ điều tra cho hay.
Tấm vé không trúng giải, có cùng số đuôi 92 được Tuyền đánh tráo. Ảnh: Công an cung cấp. 
Tuyền khai, hôm xảy ra sự việc, cô ta từ nhà mẹ ruột đến quán nước ngồi chơi và lấy ra 2 tờ vé số dò. Tuyền hét toáng vì chút nữa là trúng giải an ủi 100 triệu đồng, do bị đảo 2 số cuối là 59 và số 95 (Tuyền khai mua số 95).
Lúc đó, bà Hiệp ngồi kế bên lấy 2 tờ vé số (số cuối là 92 và 95), nhờ dò giúp. Sau đó, Tuyền nói không trúng và vò cục 2 tờ vé số ném xuống đất nhưng sau đó lại nhặt tờ vé số có số 95 lên đưa cho bà Hiệp. Còn tờ mang dãy số 92 thì ném bỏ.
Tuy nhiên, khi xem lại kết quả, Tuyền phát hiện tấm vé 84292 trúng giải ba.
Thấy bà Hiệp hỏi tờ vé số còn lại, Tuyền kêu đã vứt rồi cùng bà lão đi tìm kiếm. Nhìn tấm vé ở gốc dừa, Tuyền lén bỏ vào túi của mình.
Khi về phòng trọ, Tuyền lên mạng dò lại một lần nữa thì biết chắc vé chiếm đoạt của nạn nhân trúng giải ba. Ngày hôm sau, Tuyền dự định mang tấm vé số trả lại cho bà Hiệp nhưng ý định này đã không thực hiện.
Trên đường ngang qua Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long, Tuyền gặp người phụ nữ bán vé số nên nhờ đổi dùm tấm vé mang dãy số 84292 lấy số tiền 9,6 triệu đồng. Sau đó, Tuyền có nói cho mẹ ruột của mình biết việc chiếm đoạt tờ vé số của nạn nhân.
“Mẹ có kêu trả lại tờ vé số cho bà Hiệp, nhưng tôi thấy tức vì bà chửi hoài. Tôi lấy tờ vé số trúng của bà Hiệp với ý định mua gạo cho những người nghèo trong xóm”, Tuyền biện minh cho hành vi của mình.
Khi sự việc được làm rõ, bà Phạm Thị Yến (52 tuổi, mẹ ruột của Tuyền) đã đưa số tiền 10 triệu đồng cho bà Hiệp.
Mời quý độc giả xem video Tên trộm liều lĩnh (nguồn Youtube):
Theo Zing News

Bình luận(0)