Chuyện ít biết về nam sinh xứ Quảng đạt 10 điểm môn Văn

Google News

Ðặng Văn Quang, học sinh Trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông (Hội An, Quảng Nam) là thí sinh đạt điểm 10 môn Văn tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Quang cho biết rất hài lòng về bài thi của mình; em đã cố gắng cân đối, sử dụng hiệu quả 120 phút để diễn đạt các ý trong bài. “Em cảm thấy mình làm hết sức có thể, và rất trọn vẹn với bài viết của mình. Điểm 10 em không dám nghĩ tới, nhưng cảm thấy bài làm của em có sự trọn vẹn nhất định và tự tin điểm sẽ cao”, Quang nói.
Không ít lần đạt điểm 10 môn Văn nhưng với Quang, đạt điểm tuyệt đối môn học này tại kỳ thi tốt nghiệp THPT là một niềm vui lớn.
Chuyen it biet ve nam sinh xu Quang dat 10 diem mon Van
 Ðặng Văn Quang - chàng trai xứ Quảng đạt 10 điểm môn Văn.
Thầy Lê Thành Vinh, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông, cho hay đã biết tin Quang đạt 10 điểm môn Văn thông qua báo chí. Thầy cô nhà trường rất vui, nhưng không bất ngờ bởi biết được sức học lâu nay của học sinh mình. Quang là thủ khoa đầu vào lớp chuyên Văn của trường.
Ba năm liền đạt giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; HCĐ Kỳ thi học sinh giỏi Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ; HCV Olympic truyền thống 30/4 tại TPHCM; giải Nhì môn Văn tại Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm lớp 11. Nhiều năm liên tục Quang được nhận học bổng Ươm mầm tài năng đất Quảng, học bổng Hoa Lê của giáo sư Trần Thanh Vân ở Pháp tài trợ.
“Từ năm lớp 10 đến giờ gần như gom hết các giải rồi. Nghe Quang đạt kết quả điểm 10 môn Văn thầy cô rất mừng, nhưng cũng không bất ngờ. Nếu ở Quảng Nam có điểm 10 thì cũng chỉ một vài học sinh thật sự xuất sắc, vượt trội, trong đó có em Quang”, thầy Vinh nói.
Quang giỏi toàn diện các môn. Điểm các môn Toán, Lý, Hóa, Ngoại ngữ… cũng luôn dẫn tốp đầu của trường. Hồi Quang học cấp 2, thầy cô các môn tự nhiên động viên vào đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia, nhưng em từ chối, để theo đuổi đam mê cháy bỏng với môn Văn.
Chàng trai duy nhất của lớp chuyên Văn luôn khiến các bạn phải trầm trồ bởi thành tích học tập của mình. Với Quang, môn Văn đem lại nhiều trải nghiệm thú vị. “Học Văn giúp em có nhiều trải nghiệm, nhìn cuộc sống sâu sắc hơn”, Quang tâm sự.
Quang anh cả trong gia đình có 2 anh em ở xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam. Em Quang đang học lớp 5.
Cha mẹ làm nghề buôn bán, thu nhập vốn bấp bênh, nay lại thêm khó khăn bởi dịch COVID-19 hoành hành. Quang luôn nhắc mình nỗ lực học tập, không phụ công nuôi dạy của bố mẹ, thầy cô. Suốt 3 năm học tại Trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông, Quang ở trong khu nội trú của trường.
Vừa qua, Quang nhận được giấy báo trúng tuyển của Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội (chuyên ngành Kinh tế đối ngoại). Chàng trai dự định sau khi nhập học sẽ làm thêm để trang trải cuộc sống và theo đuổi ước mơ của mình. “Em sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô, và để theo đuổi đam mê của mình”, Quang tâm sự.
Theo Hoài Văn/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)