Chủ đầm tôm không nhận lời xin lỗi của Viện kiểm sát

Google News

Viện kiểm sát nhân dân xin lỗi công khai chủ đầm tôm ở Đồng Nai, tuy nhiên, người từng bị giam không chấp nhận vì cán bộ chưa nhận ra sai sót.

Chiều 26/4, VKSND huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cùng Cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện này tổ chức xin lỗi công khai chủ đầm tôm là bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc (ngụ TP HCM, tạm trú xã Phước An, huyện Nhơn Trạch).
Buổi xin lỗi diễn ra tại trụ sở UBND xã Phước An với sự tham gia của đại diện các ngành liên quan cùng các cơ quan báo chí.
 Ông Nguyễn Chí Hà, đại diện Viện kiểm sát nhân dân Nhơn Trạch nói lời xin lỗi, tặng hoa cho bà Ngọc. Ảnh: Ngọc An. 
Tại đây, ông Nguyễn Chí Hà, Phó viện trưởng VKSND huyện Nhơn Trạch thừa nhận do thiếu sót trong vấn đề nhận thức pháp luật nên dẫn đến sai sót.
“Viện công khai, chân thành xin lỗi và mong nhận được sự cảm thông. Chúng tôi nhận khuyết điểm và rút kinh nghiệm sâu sắc. Chúng tôi hứa thời gian tới không để xảy ra tình trạng tương tự”, ông Hà nói.
Đáp lời, người đàn bà chủ đầm tôm nói: "Danh dự của tôi bị xúc phạm không gì bù đắp được. Hơn nữa, cơ quan điều tra vẫn quyết định xử phạt hành chính dù đã đình chỉ vụ án nên tôi không nhận lời xin lỗi.
Tôi có nguyện vọng chính quyền, các lực lượng chức năng chấn chỉnh quy cách làm việc. Lắng nghe những lo lắng, nguyện vọng của dân nghèo".
Cũng theo bà chủ đầm tôm, nếu sự việc không có sự can thiệp của báo chí thì bà khó có cơ hội được tự do sau vụ việc.
 Thiếu tá Lê Minh Tuấn tại buổi xin lỗi. Ảnh: Ngọc An.
Trong khi đó, ông Đỗ Kỳ Phong - chồng bà Ngọc cho rằng: “Cơ quan điều tra tống đạt quyết định đình chỉ vụ án nhưng lại quy vào một tội khác và xử phạt hành chính. Như vậy, vợ tôi vẫn bị tội, vẫn có tiền sự tại địa phương. Điều này ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình và con cái sau này".
Trả lời những khúc mắc từ bà Ngọc, thiếu tá Lê Minh Tuấn, Phó đội trưởng đội điều tra tổng hợp, Công an huyện Nhơn Trạch nói: “Nếu gia đình không đồng ý thì tôi sẽ báo cáo lãnh đạo xem xét, xin rút lại quyết định xử phạt”.
Buổi xin lỗi diễn ra chóng vánh, bà Ngọc và người thân buồn bã ra về khi chưa đạt được đồng thuận. “Xin lỗi mà các cán bộ vẫn chưa nhận ra cái sai thì tôi không chấp nhận”, bà Ngọc nói. Người này để lại hoa của đại diện VKSND Nhơn Trạch tặng rồi ra về.
Trước đó, sáng 26/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nhơn Trạch trao quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ điều tra bị can đối với bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc. Bà cũng nhận được quyết định xử phạt hành chính về lĩnh vực an ninh trật tự.
Theo đó, người từng đứng ra tố cáo “cát tặc” bị phạt số tiền 2,5 triệu đồng vì Cản trở kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ.
Theo bà Ngọc, việc cơ quan tố tụng khởi tố vụ án, bắt giam khiến bà suy sụp tinh thần, ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm. "Tôi bất ngờ vì mình bị xử phạt hành chính. Trong khi tôi gọi lãnh đạo, công an xã đến bắt ghe hút cát thì giờ họ lại ghép tôi tội cản trở kiểm tra. Quyết định xử phạt rất vô lý", bà Ngọc nói.
Theo Zing News

Bình luận(0)