Cháy trạm điện gần công ty Samsung Thái Nguyên

Google News

(Kiến Thức) - Trưởng công an Thị xã Phổ Yên khẳng định, trạm điện bị cháy nằm gần công ty Samsung Thái Nguyên chứ không phải công ty này bị cháy.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 17h ngày 1/8, trạm biến áp 110kV của công ty Điện lực miền Bắc chi nhánh Thái Nguyên (Thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên) đã xảy ra một vụ cháy lớn khiến nhiều người dân hoảng loạn, nhiều người khác hiếu kỳ đứng xem gây cản trở giao thông. Một số người tung hình ảnh, clip vụ cháy lên mạng xã hội Facebook gây nhầm lẫn với công ty Samsung Thái Nguyên cách đó không xa.
Trưởng Công an thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) - ông Dương Văn Tuấn cho biết, thời điểm xảy ra vụ cháy trên, hai công nhân đang trực tại nhà điều hành Điện lực miền Bắc chi nhánh tỉnh Thái Nguyên thì nghe thấy tiếng nổ của 1 trong 3 trạm điện tại đây. Chỉ trong vòng 15 phút, trạm điện này đã bốc khói đen nghi ngút, nhiều người dân tham gia giao thông hiếu kỳ đứng xem khiến giao thông khu vực này bị ách tắc.
Chay tram dien gan cong ty Samsung Thai Nguyen
 Vụ cháy trạm điện nhìn từ xa. Nguồn: FB NSTĐ.
“Nhận được tin báo, lực lượng PCCC Công an thị xã Phổ Yên, lực lượng CSGT thị xã Phổ Yên đã điều động xe cứu hỏa, các chiến sĩ cảnh sát tới địa điểm cháy để dập lửa và phân luồng giao thông”, ông Tuấn cho biết.
Trưởng công an thị xã Phổ Yên Dương Văn Tuấn khẳng định, trạm điện bị cháy nằm gần công ty Samsung Thái Nguyên chứ không phải công ty Samsung Thái Nguyên bị cháy.
>>> Mời độc giả xem video TP.HCM: Nổ trạm biến áp, hàng nghìn hộ mất điện - Nguồn VTC:
Cho đến thời điểm hiện tại (tối 1/8), lực lượng cứu hỏa đã khống chế được bên ngoài đám cháy. Do đám cháy bốc lên từ dưới tầng hầm của trạm biến áp này nên các chiến sĩ CS PCCC thị xã Phổ Yên phải dùng mặt nạ chống độc, phun bọt để xuống dưới hầm chữa cháy. Bước đầu, cơ quan công an thị xã Phổ Yên xác định nguyên nhân vụ cháy là do bị chập điện.
Hải Ninh

Bình luận(0)