Vụ cháy làm 8 người chết: Nghẹn ngào cảnh éo le của các nạn nhân

Google News

(Kiến Thức) - Một số nạn nhân tử vong trong vụ cháy xưởng bánh ở Hoài Đức, Hà Nội vẫn còn khoác trên mình chiếc áo trắng đến trường, gia cảnh rất đặc biệt.

Liên quan đến vụ cháy xưởng bánh tại KM 19, Quốc lộ 32 xã Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội), chiều 29/7, sau khi các lực lượng chức năng đưa thi thể các nạn nhân đến nghĩa trang Mai Dịch (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), gia đình các nạn nhân đã tới làm thủ tục để nhận dạng. Được biết, trong số các nạn nhân tử vong tại xưởng bánh, phần lớn tập trung chủ yếu ở xã Long Xuyên (huyện Phúc Thọ, Hà Nội).
Vụ cháy làm 8 người chết vẫn khiến dư luận bàng hoàng, xót thương. Đau lòng hơn ai hết là thân nhân của những nạn nhân có con em bị tử vong trong vụ cháy, họ khóc cạn nước mắt, ngất lịm khi nhận được tin dữ.
Đêm 29/7, PV Kiến Thức tìm về xã Long Xuyên, không khí tang thương bao trùm hết bầu không khí nơi đây, người dân trong xã ai nấy cũng “sốc” và không kìm được nước mắt khi chứng kiến một lúc trong xã cùng bốn đám tang thương tâm.
Vu chay lam 8 nguoi chet: Nghen ngao canh eo le cua cac nan nhan
 Hiện trường xảy ra vụ cháy khiến 8 người tử vong.
Càng nghẹn ngào hơn khi người dân cho hay, gia cảnh của các nạn nhân của vụ cháy đều rất khó khăn, có một số nạn nhân vẫn đang khoác trên mình chiếc áo trắng của tuổi học trò, tranh thủ được nghỉ hè đi làm thêm để kiếm thêm thu nhập phụ giúp cho gia đình. “Tội các cháu quá! Chúng mất còn rất trẻ, gia cảnh lại khó khăn. Thật sự chúng tôi không thể tin nổi mọi chuyện kinh hoàng lại xảy ra như thế”, một người dân bàng hoàng, chia sẻ.
Trong khi đó, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Kiều Thanh Mão (ông họ của nạn nhân Kiều Văn Tiến Trọng SN 2000 và Kiều Văn Chúc SN 2002) - cho biết: “Gia đình rất đau lòng khi nhận được tin hai cháu bị nạn trong vụ hỏa hoạn. Do gia đình hai cháu đều có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện nghèo nên các cháu đi làm phụ giúp gia đình. Cháu Trọng chỉ học hết lớp 9 rồi xin vào làm ở xưởng bánh mới chỉ được khoảng một năm nay. Còn cháu Chúc vừa thi vào lớp 10, nhân dịp nghỉ hè cháu cũng xin vào xưởng bánh để làm được hơn một tháng thì xảy ra sự việc đau lòng”.
Theo ông Mão, ngay trong tối 29/7, sau khi gia đình tiếp nhận thi thể của hai cháu, gia đình đã đưa cháu Kiều Văn Chúc làm tang lễ và an táng ngay trong đêm, còn cháu Trọng, gia đình sẽ tổ chức an táng vào 7h30 ngày 30/7. “Hiện nay, gia đình cháu Trọng vẫn đang giấu mẹ cháu và nói dối bà ấy là cháu là cháu Trọng bị thương và đang điều trị ở bệnh viện vì sợ mẹ cháu bị sốc”, ông Mão thông tin.
Vu chay lam 8 nguoi chet: Nghen ngao canh eo le cua cac nan nhan-Hinh-2
 Những người thân của nạn nhân Thành đau đớn và xót thương cho cháu.
Trong khi đó, ông Nguyễn Nho Mạnh (bác ruột của nạn nhân Nguyễn Nho Thành) cho biết, cuộc sống gia đình của nạn nhân Thành cũng rất khó khăn. Anh trai Thành bị nhiễm chất độc hóa học, còn em gái thì đang đi học. Do gia đình hoàn cảnh nên bản thân Thành đang học lớp 10 thì bỏ dở để đi làm thuê phụ giúp gia đình. “Thành mới đi làm được 4 tháng tại xưởng bánh. Nhận được tin cháu gặp nạn chúng tôi đau xót vô cùng. Mẹ Thành đã suy sụp sau khi nghe tin con tử vong trong vụ hỏa hoạn”, ông Mạnh nói.
Ngồi suy sụp trong ngôi nhà cấp 4 đã cũ, bà Dương Thị Bình (SN 1971 mẹ nạn nhân Thành) nghẹn ngào nói: “Hôm qua, Thành có khoe với tôi là con mới được tăng lương lên 4 triệu. Sáng nay, cháu đi làm còn rất vui vẻ chào tôi”.
Ngay trong chiều muộn ngày 29/7, các cơ quan ban ngành của huyện Hoài Đức, huyện Phúc Thọ (Hà Nội) cũng như lãnh đạo xã Long Xuyên đã đến hỏi thăm, chia buồn và động viên gia các nạn nhân.
Clip: Bà Nguyễn Thị Thực - nhân chứng - bàng hoàng kể lại vụ việc tại hiện trường:
Liên quan đến vụ cháy, Văn phòng Chính phủ đã phát đi ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về xử lý vụ hỏa hoạn.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu, UBND TP Hà Nội chỉ đạo khẩn trương thăm hỏi, khắc phục hậu quả, có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân người bị nạn. Đồng thời, phối hợp với Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng sớm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.
Trước đó, theo báo cáo của huyện ủy UBND huyện Hoài Đức (TP Hà Nội), chủ xưởng bánh vừa xảy ra vụ cháy làm 8 người chết là Trần Văn Được (SN 1992, quê quán tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội) thuê đất của ông Lợi (thôn Chiến, xã Đức Thượng) để sản xuất, diện tích xưởng rộng khoảng 170m2.
Nguyên nhân ban đầu xảy ra vụ cháy được xác định do sửa hàn xì bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp.
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)