Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Ùn tắc cục bộ ngày đầu thu phí không dừng

Google News

Sáng 1/8, thời điểm bắt buộc áp dụng thu phí không dừng tại cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, nhiều tài xế gặp khó với thẻ ETC khi hệ thống máy quét thẻ thi thoảng gặp sự cố khiến xe cộ phải xếp hàng dài.

Dù đã được thông báo từ trước nhưng tại trạm thu phí tuyến cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi sáng nay vẫn còn nhiều phương tiện phải quay đầu do chưa dán thẻ thu phí tự động ETC.
Thậm chí, khi đã được dán thẻ ETC nhưng nhiều lái xe, chủ xe cũng lúng túng trong việc nạp tiền vào tài khoản. Nguyên nhân do phương tiện thuộc công ty quản lý, lái xe không đứng chủ tài khoản nên khó thực hiện quy trình.
Cao toc Da Nang - Quang Ngai: Un tac cuc bo ngay dau thu phi khong dung
Nhiều xe đang xếp hàng chờ vào cao tốc
Một số xe đã có thẻ nhưng tài khoản không đủ tiền hoặc tài khoản có tiền nhưng máy ở trạm thu phí lại không nhận diện được. Nhiều tài xế lập tức kiểm tra tài khoản, nhưng cũng không thể di chuyển xe vì phải chờ các nhân viên trạm thu phí hỗ trợ bằng cách sử dụng phần mềm cài đặt trên điện thoại quét thủ công.
Trong khi đó, do lỗi hệ thống, trong cùng một làn, máy quét thi thoảng lại nhận diện phương tiện đi sau và tính phí cho xe đi trước. Với những trường hợp này, nhân viên của trạm thu phí phải chụp lại biển số xe và trừ tiền sau.
Cao toc Da Nang - Quang Ngai: Un tac cuc bo ngay dau thu phi khong dung-Hinh-2
Ùn ứ trước trạm thu phí Túy Loan 
Nhiều xe đã phải chờ đợi lâu mới được qua trạm thu phí trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khiến tài xế bức xúc.
Trong sáng nay, lực lượng cảnh sát giao thông vẫn chưa xử phạt, tập trung hướng dẫn tuyên truyền để tài xế chấp hành quy định mới.
>>> Mời độc giả xem thêm video Lái xe đi lùi trên cao tốc, nữ tài xế bị phạt 17 triệu đồng:

(Nguồn: THĐT) 

Bình Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)