Hàng ngày, hàng vạn phương tiện, nhất là xe tải, xe đầu kéo container... từ các hướng đường Vành đai 2, Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định, Mai Chí Thọ dồn dập đổ về nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2, TPHCM) để vào các cảng Cát Lái, Phú Hữu; đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, cầu Phú Mỹ... nên khiến nút giao này luôn trong tình trạng quá tải vì kẹt xe...
"Vòng xoay tử thần" cũng được nhiều tài xế, người dân đặt cho nút giao thông Mỹ Thủy vì nơi đây thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn gây chết người.Niềm vui của người dân và các tài xế khi dự án đầu tư xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy có tổng vốn đầu tư 838 tỉ đồng thi công được hoàn thành giai đoạn 1 khi hầm chui và cầu vượt Vành đai 2 (nay là đường Võ Chí Công) hoàn thành.Hình ảnh chưa từng thấy trên tuyến đường Võ Chí Công (hướng từ cầu Phú Mỹ về nút giao thông Mỹ Thủy) vào giờ cao điểm chiều đầu tuần ngày 2/7.Tất cả các làn đường từ mô tô, ôtô, xe tải đều thông thoáng đến ngỡ ngàng vào giờ cao điểm chiều 2/7.Cầu vượt Mỹ Thủy dài 316m, có quy mô gồm 4 làn xe, vốn đầu tư hơn 200 tỷ đồng và vừa được thông xe vào sáng 29/6 đã giải quyết đáng kể "điểm đen" kẹt xe, TNGT ở nút giao được xem là nguy hiểm nhất TPHCM.Cầu vượt qua nút giao thông Mỹ Thủy...Cùng hầm chui Mỹ Thủy đã tạo thành nút giao thông 3 tầng tại "vòng xoay tử thần" này.Trên cầu vượt và phía dưới vòng xoay vào cảng Cát Lái đều thông thoáng.Cảnh chưa từng thấy ở nút giao thông Mỹ Thủy suốt hàng chục năm qua.Các tuyến đường xung quanh như Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định xe cộ cũng lưu thông xuyên suốt suốt từ sáng đến tận chiều tối, bất kể giờ cao điểm hay thấp điểm.Thảm cảnh người đi xe máy chen chút cùng xe tải, container ở nút giao Mỹ Thủy trước khi cầu vượt, hầm chui thuộc dự án đầu tư xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy hoàn thành...Đến nay, khi 2 công trình (hầm chui, cầu vượt) được đưa vào sử dụng, tình trạng giao thông vốn rất phức tạp ở nút giao Mỹ Thủy đã được giải quyết đáng kể.
Hàng ngày, hàng vạn phương tiện, nhất là xe tải, xe đầu kéo container... từ các hướng đường Vành đai 2, Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định, Mai Chí Thọ dồn dập đổ về nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2, TPHCM) để vào các cảng Cát Lái, Phú Hữu; đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, cầu Phú Mỹ... nên khiến nút giao này luôn trong tình trạng quá tải vì kẹt xe...
"Vòng xoay tử thần" cũng được nhiều tài xế, người dân đặt cho nút giao thông Mỹ Thủy vì nơi đây thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn gây chết người.
Niềm vui của người dân và các tài xế khi dự án đầu tư xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy có tổng vốn đầu tư 838 tỉ đồng thi công được hoàn thành giai đoạn 1 khi hầm chui và cầu vượt Vành đai 2 (nay là đường Võ Chí Công) hoàn thành.
Hình ảnh chưa từng thấy trên tuyến đường Võ Chí Công (hướng từ cầu Phú Mỹ về nút giao thông Mỹ Thủy) vào giờ cao điểm chiều đầu tuần ngày 2/7.
Tất cả các làn đường từ mô tô, ôtô, xe tải đều thông thoáng đến ngỡ ngàng vào giờ cao điểm chiều 2/7.
Cầu vượt Mỹ Thủy dài 316m, có quy mô gồm 4 làn xe, vốn đầu tư hơn 200 tỷ đồng và vừa được thông xe vào sáng 29/6 đã giải quyết đáng kể "điểm đen" kẹt xe, TNGT ở nút giao được xem là nguy hiểm nhất TPHCM.
Cầu vượt qua nút giao thông Mỹ Thủy...
Cùng hầm chui Mỹ Thủy đã tạo thành nút giao thông 3 tầng tại "vòng xoay tử thần" này.
Trên cầu vượt và phía dưới vòng xoay vào cảng Cát Lái đều thông thoáng.
Cảnh chưa từng thấy ở nút giao thông Mỹ Thủy suốt hàng chục năm qua.
Các tuyến đường xung quanh như Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định xe cộ cũng lưu thông xuyên suốt suốt từ sáng đến tận chiều tối, bất kể giờ cao điểm hay thấp điểm.
Thảm cảnh người đi xe máy chen chút cùng xe tải, container ở nút giao Mỹ Thủy trước khi cầu vượt, hầm chui thuộc dự án đầu tư xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy hoàn thành...
Đến nay, khi 2 công trình (hầm chui, cầu vượt) được đưa vào sử dụng, tình trạng giao thông vốn rất phức tạp ở nút giao Mỹ Thủy đã được giải quyết đáng kể.