Sau hơn 10 tháng thi công, nhà để xe tại khu vực ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM chuẩn bị đưa vào sử dụng. Phía mặt tiền của công trình là bãi đỗ ngoài trời cho các hãng taxi, có khả năng tập kết 239 chiếc.Công trình được xây dựng bằng kết cấu thép với 1 tầng hầm, 5 tầng nổi và 1 tầng lững, tổng diện tích sàn khoảng 66.933 m2, có sức chứa khoảng 3.000 xe máy và hơn 1.700 ôtô. Phần thông gió tầng trệt hiện đã được đổ đất để trồng cây xanh, tạo tiểu cảnh. Trước đó, nhà xe cũ ga quốc nội có diện tích khoảng 5.000 m2 lúc cao điểm tiếp nhận 1.500 xe gắn máy rơi vào tình trạng quá tải, nhất là vào giờ cao điểm, các dịp lễ, tết.Theo quy hoạch, tầng 1 (tầng trệt) chủ yếu để xe nội bộ cán bộ, nhân viên cảng và cho thuê kinh doanh. Tầng lửng dùng để giữ xe máy cho khách. Từ tầng 2-5 được sử dụng đỗ ôtô. Tầng mái để ôtô ngoài trời. Đây là diện tích dự phòng để xe trong tương lai. Biển hướng dẫn được thiết kế bằng đèn hộp ánh sáng giúp người đi lại dễ quan sát trong đường hầm. Mỗi tầng dễ dàng phân biệt qua trụ cột với các màu khác nhau, vị trí đánh dấu bằng chữ cái lớn.Các tầng để ôtô 2 làn đường sơn màu đỏ, vạch kẻ phân làn màu vàng.Mặt sàn hai phần đỗ ôtô đắp nổi gờ chắn nhằm tránh va đụng giữa xe trước với xe sau khi lùi chuồng.Lối lên xuống dành cho ôtô khá rộng và có đến hai đường dốc để tránh ùn tắc, hai bên được sơn màu vàng phản quang tạo thuận lợi cho lái xe ra vào ngay cả vào buổi tối.Lối lên xuống dành cho xe máy thiết kế theo hai làn riêng biệt, chiều lên và chiều xuống, không quá dốc, mặt đường tạo vạch chống trơn trượt.Những khúc cua của các tầng gắn gương cầu lồi khá lớn.Lối ra vào dành cho xe máy đặt 3 trạm tiếp nhận và thu phí khá rộng. Trong quá trình thi công đến giai đoạn cuối, nơi đây đã hoạt động trông giữ xe máy cho hành khách và người nhà tới sân bay.Mỗi trạm có hai nhân viên thao tác bằng hệ thống thẻ từ hiện đại, đảm bảo tốc độ, khách không phải chờ lâu. Thẻ được phân biệt với nhiều loại như thẻ ngày, thẻ tháng, ôtô, taxi, xe hợp đồng...Bên trong còn có nhà vệ sinh, văn phòng quản lý, bảo vệ, rửa xe... 4 thang máy trục giữa hai đầu đưa khách lên xuống các tầng, hai thang băng tải, 2 thang cuốn kết nối giữa tầng hầm và khu vực để xe.Hệ thống chữa cháy tự động với hệ thống, ống nước lớn, bình bọt vòi phun dày đặc. Nhiều camera an ninh, loa phát thanh lắp khắp nơi.Trong ngày 28/9, lực lượng cảnh sát PCCC phối hợp với nhà thầu thi công tiếp tục kiểm tra từng phần của hệ thống chữa cháy tự động ở các tầng trên trước khi đưa vào sử dụng.Các kỹ sư kiểm tra phòng điều hành trước khi đưa vào sử dụng. Đây là nơi theo dõi toàn bộ hoạt động của nhà xe với 12 màn hình lớn, mỗi chiếc hiển thị 25 hình ảnh camera. Hệ thống quản lý nhà xe thông minh sẽ kiểm soát được lưu lượng phương tiện ra, vào, chỗ trống, xe đang được giữ...Ngoài thang máy, 10 cầu thang bộ lên xuống các tầng cũng được phân bổ đều nhiều vị trí. Hành lang ra vào rộng rãi. Phía dưới tầng hầm cũng đã được xây dựng để hành khách ra vào từ nhà xe và ga quốc nội.Lối dành cho taxi đưa đón khách nhằm giảm tải cho khu vực đưa đón trước nhà ga quốc nội.Bên trong nhà xe còn lắp đặt nhiều dãy ghế ngồi chờ cho hành khách.Một quán cà phê nhỏ được mở dưới phần dốc lên xuống khu vực để xe máy.Dịch vụ xe ôm giá cả hợp lý cũng được bố trí.Một phần nhà xe đối diện ga quốc nội là các cửa cửa hàng thức ăn nhanh, quán cà phê sang trọng. Theo đại diện chủ đầu tư Công ty CP đầu tư TCP, công trình đã hoàn thành 97%, dự kiến đến 30/11 sẽ đưa vào hoạt động toàn bộ.
Sau hơn 10 tháng thi công, nhà để xe tại khu vực ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM chuẩn bị đưa vào sử dụng. Phía mặt tiền của công trình là bãi đỗ ngoài trời cho các hãng taxi, có khả năng tập kết 239 chiếc.
Công trình được xây dựng bằng kết cấu thép với 1 tầng hầm, 5 tầng nổi và 1 tầng lững, tổng diện tích sàn khoảng 66.933 m2, có sức chứa khoảng 3.000 xe máy và hơn 1.700 ôtô. Phần thông gió tầng trệt hiện đã được đổ đất để trồng cây xanh, tạo tiểu cảnh. Trước đó, nhà xe cũ ga quốc nội có diện tích khoảng 5.000 m2 lúc cao điểm tiếp nhận 1.500 xe gắn máy rơi vào tình trạng quá tải, nhất là vào giờ cao điểm, các dịp lễ, tết.
Theo quy hoạch, tầng 1 (tầng trệt) chủ yếu để xe nội bộ cán bộ, nhân viên cảng và cho thuê kinh doanh. Tầng lửng dùng để giữ xe máy cho khách. Từ tầng 2-5 được sử dụng đỗ ôtô. Tầng mái để ôtô ngoài trời. Đây là diện tích dự phòng để xe trong tương lai. Biển hướng dẫn được thiết kế bằng đèn hộp ánh sáng giúp người đi lại dễ quan sát trong đường hầm. Mỗi tầng dễ dàng phân biệt qua trụ cột với các màu khác nhau, vị trí đánh dấu bằng chữ cái lớn.
Các tầng để ôtô 2 làn đường sơn màu đỏ, vạch kẻ phân làn màu vàng.
Mặt sàn hai phần đỗ ôtô đắp nổi gờ chắn nhằm tránh va đụng giữa xe trước với xe sau khi lùi chuồng.
Lối lên xuống dành cho ôtô khá rộng và có đến hai đường dốc để tránh ùn tắc, hai bên được sơn màu vàng phản quang tạo thuận lợi cho lái xe ra vào ngay cả vào buổi tối.
Lối lên xuống dành cho xe máy thiết kế theo hai làn riêng biệt, chiều lên và chiều xuống, không quá dốc, mặt đường tạo vạch chống trơn trượt.
Những khúc cua của các tầng gắn gương cầu lồi khá lớn.
Lối ra vào dành cho xe máy đặt 3 trạm tiếp nhận và thu phí khá rộng. Trong quá trình thi công đến giai đoạn cuối, nơi đây đã hoạt động trông giữ xe máy cho hành khách và người nhà tới sân bay.
Mỗi trạm có hai nhân viên thao tác bằng hệ thống thẻ từ hiện đại, đảm bảo tốc độ, khách không phải chờ lâu. Thẻ được phân biệt với nhiều loại như thẻ ngày, thẻ tháng, ôtô, taxi, xe hợp đồng...
Bên trong còn có nhà vệ sinh, văn phòng quản lý, bảo vệ, rửa xe... 4 thang máy trục giữa hai đầu đưa khách lên xuống các tầng, hai thang băng tải, 2 thang cuốn kết nối giữa tầng hầm và khu vực để xe.
Hệ thống chữa cháy tự động với hệ thống, ống nước lớn, bình bọt vòi phun dày đặc. Nhiều camera an ninh, loa phát thanh lắp khắp nơi.
Trong ngày 28/9, lực lượng cảnh sát PCCC phối hợp với nhà thầu thi công tiếp tục kiểm tra từng phần của hệ thống chữa cháy tự động ở các tầng trên trước khi đưa vào sử dụng.
Các kỹ sư kiểm tra phòng điều hành trước khi đưa vào sử dụng. Đây là nơi theo dõi toàn bộ hoạt động của nhà xe với 12 màn hình lớn, mỗi chiếc hiển thị 25 hình ảnh camera. Hệ thống quản lý nhà xe thông minh sẽ kiểm soát được lưu lượng phương tiện ra, vào, chỗ trống, xe đang được giữ...
Ngoài thang máy, 10 cầu thang bộ lên xuống các tầng cũng được phân bổ đều nhiều vị trí. Hành lang ra vào rộng rãi. Phía dưới tầng hầm cũng đã được xây dựng để hành khách ra vào từ nhà xe và ga quốc nội.
Lối dành cho taxi đưa đón khách nhằm giảm tải cho khu vực đưa đón trước nhà ga quốc nội.
Bên trong nhà xe còn lắp đặt nhiều dãy ghế ngồi chờ cho hành khách.
Một quán cà phê nhỏ được mở dưới phần dốc lên xuống khu vực để xe máy.
Dịch vụ xe ôm giá cả hợp lý cũng được bố trí.
Một phần nhà xe đối diện ga quốc nội là các cửa cửa hàng thức ăn nhanh, quán cà phê sang trọng. Theo đại diện chủ đầu tư Công ty CP đầu tư TCP, công trình đã hoàn thành 97%, dự kiến đến 30/11 sẽ đưa vào hoạt động toàn bộ.