Cầm cố ô tô thuê để bao “phi công trẻ”

Google News

Vì muốn đi du lịch với tình nhân trẻ, N.T.Vinh đã thuê ô tô tự lái rồi làm giấy tờ giả để chiếm đoạt tài sản và đem đi cầm cố lấy tiền tiêu xài.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố bị can và tiến hành bắt giam H.T.P.Duy (22 tuổi, trú xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, Quảng Nam) và N.T.Vinh (30 tuổi, trú phường Mỹ An, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Đối tượng Vinh tại cơ quan điều tra. 
Chủ tiệm cầm đồ tại phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ, bà N.T.K.P cho biết, Vinh và một nam thanh niên trẻ đã đem chiếc ô tô và giấy tờ đăng ký có tên Vinh đến, xin cầm với giá 650 triệu đồng. Sau một thời gian, bà tìm gọi Vinh đến lấy xe vì đến hạn thanh lý hợp đồng nhưng không được. Phát hiện thấy điều bất thường, bà kiểm tra giấy tờ thì phát hiện là giấy tờ giả.
Song song với thời điểm bà P. bị Vinh lừa, một chỉ tiệm khác tại xã Tam Phú, TP Tam Kỳ là bà N.T.H cũng nhận cầm cho Vinh 1 chiếc ô tô khác. Kiểm tra thấy Vinh đưa đầy đủ giấy tờ (CMND, đăng ký xe, hộ khẩu...), bà H đồng ý cầm cố chiếc xe cũng với giá 650 triệu đồng. Đến khi hết hạn cầm, bà gọi cho Vinh nhưng không thể liên lạc được.
Anh N.V.C (TP Tam Kỳ) may mắn hơn khi phát hiện ngay giấy tờ có vấn đề nên đã bắt Vinh trả lại tiền tại chỗ dù đã đồng ý cầm với giá 500 triệu đồng.
Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Nam đã vào cuộc tìm hiểu và điều tra ngay sau khi nhận được đơn tố cáo từ các nạn nhân. Sau một thời gian, tung tích và lai lịch của N.T.Vinh và nhân tình là H.T.P.D bị phát hiện, ngay lập tức, 2 người này bị tiến hành bắt giữ. Sau đó, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
Theo Trần Hương/khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)