Các trường đại học Hà Nội hỗ trợ sinh viên gặp khó do giãn cách

Google News

Do dịch COVID-19 tại Hà Nội diến biến phức tạp, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, cuộc sống của các sinh viên tại ký túc xá, hoặc ở các khu vực phong tỏa càng khó khăn hơn.

Nắm bắt được thông tin này, các trường đại học đã phối hợp với chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể hỗ trợ nhu yếu phẩm, tiền mặt… giúp các em vượt qua khó khăn trong thời điểm giãn cách xã hội.
Trong những ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, các cửa hàng bán đồ ăn sẵn đều đóng cửa khiến đời sống sinh hoạt của nam sinh viên Lào Vonema Vorasane, ngành Kỹ thuật tài nguyên nước của Trường Đại học Thủy Lợi cũng như nhiều lưu học sinh khác ở ký túc xá gặp khó khăn. Do không có giấy đi đường, không có thẻ đi chợ, các em đã được nhà trường hỗ trợ thực phẩm, sau đó UBND phường Trung Liệt cấp phiếu đi chợ, nên đời sống của du học sinh cũng dần ổn định.
"Nhà trường hỗ trợ đồ ăn, uống trong ký túc xá, mỳ tôm, gạo nếp và bánh. Có phiếu của nhà trường cho các em đi chợ, mua đồ ăn. Em thấy rất là tốt, nhà trường và các đơn vị đã quan tâm các em trong cuộc sống", Vonema Vorasane chia sẻ.
Cac truong dai hoc Ha Noi ho tro sinh vien gap kho do gian cach
Lưu học sinh tại ĐH Thủy Lợi được nhà trường hỗ trợ trong mùa dịch COVID-19. 
Bà Đặng Hương Giang, Trưởng phòng Công tác Chính trị và Quản lý sinh viên, Trường Đại học Thủy lợi cho biết, cùng với hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu, nhà trường còn phối hợp với ngành y tế tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho tất cả sinh viên nước ngoài: "Nhà trường hỗ trợ tiêm vắc xin cho 100% các em sinh viên đang ở trong ký túc xá của nhà trường và đặc biệt là toàn bộ các em lưu học sinh nước ngoài thì đã được tiêm vắc xin. Ngoài các em sinh viên đang ở trong ký túc xá của nhà trường, thì nhà trường cũng đang triển khai một số hoạt động hỗ trợ cho các em sinh viên đang mắc kẹt tại Hà Nội không thể về địa phương nhưng có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi đã đến trực tiếp nơi các em ở- khoảng gần 100 em sinh viên để hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu cho các em".
Cũng như trường Đại học Thủy lợi, hàng loạt trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội đều triển khai hỗ trợ nhu yếu phẩm và tiền mặt cho sinh viên ở trong ký túc xá và sinh viên ở thuê trọ ở ngoài chưa kịp về quê. Đoàn trường phối hợp với các tổ chức, các cá nhân hảo tâm để hỗ trợ sinh viên giảm bớt khó khăn.
Ông Đinh Văn Hải, Trưởng Phòng Công tác Chính trị và Sinh viên, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, sinh viên của trường đang mắc kẹt tại Hà Nội gần 3.000 sinh viên, trong đó có 2.000 em gặp khó khăn đã được hỗ trợ kịp thời.
"Đến thời điểm này thì sau một tuần trường triển khai các hoạt động hỗ trợ sinh viên Bách khoa bị kẹt lại Hà Nội thì có khoảng 2.000 sinh viên được hỗ trợ. Chủ yếu là các nhu yếu phẩm hằng ngày và tài chính để cho các em có thể có đủ tài chính để có thể vượt qua được một vài tuần giãn cách. Trong đó có khoảng 200 sinh viên ký túc xá và còn lại thì các sinh viên bên ngoài, đặc biệt trong đó có 118 lưu học sinh", ông Hải cho biết.
Cac truong dai hoc Ha Noi ho tro sinh vien gap kho do gian cach-Hinh-2
Sinh viên Đại học Bách khoa nhận những hỗ trợ nhu yếu phẩm. 
Cùng với sự hỗ trợ trước mắt cho sinh viên trong thời điểm giãn cách xã hội của Hà Nội, nhiều trường cũng có phương án hỗ trợ học phí cho sinh viên gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, với mức miễn giảm từ 30% đến 100% học phí.
Đồng hành với các trường đại học, nhiều tổ chức, đoàn thể cũng có các chương trình hỗ trợ sinh viên hoàn cảnh khó khăn đang ở lại Hà Nội trong dịp này. Tính từ thời điểm thực hiện giãn cách xã hội đến nay, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã hỗ trợ hơn 4.400 sinh viên hoàn cảnh khó khăn đang ở lại Hà Nội với tổng giá trị hơn 1,7 tỷ đồng.
Theo Minh Hường/VOV1

>> xem thêm

Bình luận(0)