Cà Mau buộc thôi việc nguyên Phó chủ tịch phường lừa đảo

Google News

Hồ sơ vụ việc được chuyển đến Công an TP Cà Mau và ông Diệp Tấn Lưu bị khởi tố tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chủ tịch UBND TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau vừa ký quyết định buộc thôi việc đối với ông Diệp Tấn Lưu, nguyên Phó Chủ tịch UBND phường 9, TP Cà Mau. Ông Lưu bị kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc vì phải chấp hành án phạt 9 tháng tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Ca Mau buoc thoi viec nguyen Pho chu tich phuong lua dao
Ảnh minh họa.
Theo hồ sơ vụ việc, vào tháng 10/ 2017, ông T.T.T đến UBND phường 9, TP Cà Mau gặp ông Diệp Tấn Lưu xin xác nhận đơn sửa chữa nhà. Sau khi ký đơn, ông Lưu gợi ý ông T. "hỗ trợ 5 triệu đồng ủng hộ đội bóng của phường”. Sau đó, ông T. đã mang tiền đến đưa cho ông Lưu.
Đến tháng 12/2017, khi ông T. sửa nhà thì bị phường lập biên bản vì xây dựng không phép. Sau đó, ông Lưu mang 5 triệu đồng đến trả lại cho ông T. với lý do đội bóng đã giảm số lượng người nên chi phí giảm.
Khi vụ việc bị phát giác, ông Lưu tường trình, thừa nhận có nhận 5 triệu đồng từ ông T. nhưng cho rằng “do ông T. có ý ủng hộ đội bóng đá của phường”. Lúc nhận tiền thì phường chưa mở sổ vận động, chưa thông qua tập thể nên ông chưa nộp vào quỹ.
UBND TP Cà Mau đã cho thanh tra làm rõ và xử lý cách chức ông Lưu vào tháng 2/2019. Hồ sơ vụ việc được chuyển đến Công an TP Cà Mau và ông Diệp Tấn Lưu bị khởi tố tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo Trần Hiếu/VOV-ĐBSCL

>> xem thêm

Bình luận(0)