CA Hà Tĩnh tìm nạn nhân bị lừa đảo mua hàng Facebook

Google News

Để khách hàng đồng ý chuyển tiền cho Hương, thì Hương sử dụng tài khoản facebook Phạm Kiều để tiếp tục lừa đảo "bắt cầu".

Từ cuối năm 2016, Hương sử dụng đồng thời hai tài khoản Facebook Nguyễn Hồng Hạnh và Phạm Kiều rồi rao bán các mặt hàng thời trang, đồ trang sức...
CA Ha Tinh tim nan nhan bi lua dao mua hang Facebook
Bị can Hương bị bắt giữ. Ảnh Công an Hà Tĩnh 
Để lấy lòng tin, Hương đăng tải hình ảnh quần áo, dày dép, trang sức...đẹp kèm giá rất rẻ trên facebook Nguyễn Hồng Hạnh. Khi có khách hàng đặt "hàng", Hương yêu cầu khách chuyển tiền vào tài khoản rồi cam kế gửi hàng qua xe khách.
Để khách hàng đồng ý chuyển tiền cho Hương, thì Hương sử dụng tài khoản facebook Phạm Kiều để tiếp tục lừa đảo "bắt cầu", đặt mua một đơn hàng của khách hàng mua từ facebook Nguyễn Hồng Hạnh.
Khi đã nhận được tiền và hàng, Hương chặn Facebook và điện thoại của những người khách hàng đặt hàng qua facebook để chiếm đoạt tài sản.
Thời gian qua, Hương đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của khoảng 80 khách hàng trên địa bàn toàn quốc như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Huế, Nghệ An, Vũng Tàu, Hà Tĩnh… với tổng số khoảng 130 triệu đồng.
Sau thời gian vào cuộc điều tra, củng cố hồ sơ, ngày 15-6, Phòng PC45, Công an Hà Tĩnh khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Hương về tội sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.
Ai là nạn nhân của Hương liên hệ Phòng PC45, Công an Hà Tĩnh qua số điện thoại 0913.226.489 để điều tra làm rõ và được giải quyết.
Theo Đ.Lam/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)