Buổi chiều bận rộn của Đệ nhất phu nhân Nhật Bản tại Hà Nội

Google News

Ngày đầu tiên trong chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Shinzo Abe, Đệ nhất phu nhân Akie Abe đi thị sát tại làng Hòa Bình và gặp gỡ các thanh niên Việt Nam.

Buoi chieu ban ron cua De nhat phu nhan Nhat Ban tai Ha Noi
Vợ chồng Thủ tướng Nhật Bản đặt chân đến Hà Nội chiều 16/1 sau khi thăm chính thức 3 nước gồm Philippines, Australia, Indonesia. Việt Nam là điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến công du đầu năm 2017 của ông bà Abe.

Buoi chieu ban ron cua De nhat phu nhan Nhat Ban tai Ha Noi-Hinh-2
 Đệ nhất phu nhân Nhật Bản, bà Akie Abe cùng ông Shinzo và vợ chồng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong lễ đón chính thức tại Phủ Chủ tịch.

Buoi chieu ban ron cua De nhat phu nhan Nhat Ban tai Ha Noi-Hinh-3
Sau đó, Đệ nhất phu nhân Nhật Bản đến thăm làng trẻ em Hòa Bình Thanh Xuân, Hà Nội. Được thành lập năm 1991, làng trẻ em Hòa Bình Thanh Xuân, Hà Nội là nơi nuôi nấng, chăm sóc và dạy dỗ trẻ em khuyết tật, đặc biệt là trẻ em chậm phát triển do bị ảnh hưởng từ chất độc màu da cam. 

Buoi chieu ban ron cua De nhat phu nhan Nhat Ban tai Ha Noi-Hinh-4
Phu nhân thủ tướng Nhật Bản rất thân thiện, gần gũi. Khi gặp bất cứ bệnh nhân hay trẻ em khuyết tật nào, bà đều dừng lại thăm hỏi, động viên.

Buoi chieu ban ron cua De nhat phu nhan Nhat Ban tai Ha Noi-Hinh-5
Bà hào hứng khi được xem các tiết mục hát, nhảy của các trẻ em tại làng Hòa Bình Thanh Xuân. Đệ nhất phu nhân Nhật Bản còn dùng điện thoại quay lại và hứa sẽ lan truyền những hình ảnh này đến người dân Nhật Bản.

Buoi chieu ban ron cua De nhat phu nhan Nhat Ban tai Ha Noi-Hinh-6
Bà tặng Phó Giáo sư, tiến sĩ Phạm Văn Minh, giám đốc làng Hòa Bình Thanh Xuân, một chiếc đồng hồ. Ông Minh tặng lại một bức tranh có hình bản đồ Việt Nam trên hoa văn trống đồng.

Buoi chieu ban ron cua De nhat phu nhan Nhat Ban tai Ha Noi-Hinh-7
Bà cũng dành thời gian gặp gỡ các đại biểu của Chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản (SSEAYP). Đây là chương trình do Chính phủ Nhật Bản chủ trì cùng với sự tham gia và hợp tác tích cực của chính phủ 10 quốc gia ASEAN.

Buoi chieu ban ron cua De nhat phu nhan Nhat Ban tai Ha Noi-Hinh-8
Bà Akie chia sẻ dù có cơ hội đi nhiều nước trên thế giới và tiếp xúc nhiều người, đây là lần đầu tiên bà gặp gỡ các đại biểu của SSEAYP. Bà hy vọng thông qua cuộc gặp, các đại biểu sẻ chia sẻ những kỷ niệm, kinh nghiệm mà họ có được từ chương trình này. 

Theo: Việt Hùng - Tiến Tuấn - Thế Long - ZVN

>> xem thêm

Bình luận(0)