BOT Cai Lậy xả trạm lần thứ tư

Google News

Một số tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ mua vé tại BOT Cai Lậy khiến giao thông qua khu vực này bị ùn tắc kéo dài hơn 1 km.

Khoảng 16h20 ngày 14/8, ít nhất 6 tài xế dùng tiền lẻ mua vé với thời gian khá lâu khiến cho Trạm thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ Cai Lậy (BOT Cai Lậy) bị ùn tắc giao thông.
Khoảng 15 phút sau, các xe phía trước qua trạm thì tài xế xe sau lại dùng tiền mệnh giá 200 đồng và kiểm đếm thật lâu khiến hàng trăm ôtô bị ùn ứ kéo dài hơn 1 km về hướng thị xã Cai Lậy.
BOT Cai Lay xa tram lan thu tu
 Lần thứ tư sau 6 ngày, BOT Tiền Giang xả trạm để tránh kẹt xe. Ảnh: Việt Tường.
Theo quan sát của Zing.vn, có tài xế đã đập heo đất trên xe, tỉ mỉ đếm từng tờ tiền mệnh giá 200 và 500 đồng. Nữ nhân viên thu phí kiên nhẫn chờ khách đếm tiền và nhận mỗi lần từ 600-1.000 đồng. Trên xe của những tài xế dùng tiền lẻ có dán logo "bạn hữu đường xa".
Chờ quá lâu không qua được trạm, nhiều tài xế bấm còi liên hồi khiến BOT Cai Lậy xả trạm cho xe chạy về hướng Cần Thơ khoảng 5 phút. Gần 17h, BOT Cai Lậy thu phí trở lại.
Chiều một ngày trước, nhiều tài xế sử dụng tiền lẻ qua trạm đã gây ùn tắc giao thông kéo dài trên quốc lộ 1 và đường tránh thị xã Cai Lậy khoảng 3 km. Trước tình hình này, BOT Tiền Giang cho xả trạm nửa giờ. Đến 20h, trạm Cai Lậy tiếp tục kẹt xe, buộc phải xả trạm lần 2 đến 0h ngày 14/8.
Như vậy, từ ngày 9/8 đến nay, BOT Cai Lậy có 4 lần xả trạm, gồm: tối 9/8 chiều và tối 13/8, chiều 14/8. Hiện một số tài xế chuẩn bị kế hoạch quay lại trạm từ hướng Cần Thơ về TP.HCM và dùng tiền lẻ mua vé.
Trước phản ánh của người dân, Sở GTVT Tiền Giang kiến nghị Bộ Tài chính và Bộ GTVT xem xét giảm phí tại trạm Cai Lậy nhằm giảm chi phí vận tải, góp phần giảm chi phí hàng hóa lưu thông tại miền Tây đến các tỉnh, thành và ngược lại.
Ngoài ra, Tiền Giang cũng kiến nghị Trung ương xem xét miễn vé cho các phương tiện của người dân 4 xã Phú Nhuận, Mỹ Thạnh Nam, Bình Phú, Phú An của huyện Cai Lậy; giảm 50% giá vé đối với phương tiện kinh doanh vận tải của chủ phương tiện tại 4 xã trên và các tuyến xe buýt có lộ trình qua trạm.
Trả lời báo chí sáng 14/8, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết sẽ giải quyết những vấn đề tồn tại quanh trạm thu phí Cai Lậy trong tháng 9.
Theo Việt Tường/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)