Bình Thuận: Tuyên phạt tử hình kẻ dùng búa sát hại cựu công an

Google News

Ngày 24/5, TAND tỉnh Bình Thuận xử sơ thẩm, tuyên phạt tử hình bị cáo Nguyễn Văn Ngọc (40 tuổi, ngụ xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc) về tội giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 10h30 ngày 18/10/2021, Nguyễn Văn Ngọc đi mua đinh, thấy ông Hoàn đang đánh cờ tướng với chủ tiệm tạp hóa.

Thấy ông Hoàn, Ngọc nhớ lại năm 2013, lúc ông Hoàn là công an viên xã Hồng Sơn có tham gia giải quyết việc Ngọc bị tố cáo hiếp dâm và đánh người gây thương tích. Vụ việc này đã được Công an xã Hồng Sơn giải quyết xong từ 8 năm trước.

Ngọc liền lấy cây búa mang trong người vung lên đánh liên tiếp nhiều nhát vào đỉnh đầu ông Hoàn khiến ông gục xuống ghế đá. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu, nhưng đến chiều cùng ngày thì tử vong.

Binh Thuan: Tuyen phat tu hinh ke dung bua sat hai cuu cong an
 Bị cáo Nguyễn Văn Ngọc nghe Tòa tuyên án. Ảnh: NT

Sau khi gây án, Ngọc đi xe mô tô đến hồ thủy lợi Suối Đá, cách đó khoảng 4 km, dừng xe trên mặt đập chính, ném áo thun trên bờ, rồi ném cây búa xuống nước.

Sau đó, Ngọc đến Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết đầu thú. Từ lời khai của Ngọc, công an đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn đã tìm được hung khí là tang vật vụ án.

Vụ án từng gây xôn xao dư luận nên đã có hàng trăm người dân Hồng Sơn đến tòa theo dõi. Tại tòa, bị cáo nhận tội theo như cáo trạng của VKSND tỉnh Bình Thuận đã truy tố.

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX tuyên án tử hình bị cáo Nguyễn Văn Ngọc về tội giết người, buộc bồi thường cho gia đình nạn nhân 326 triệu đồng. 

>>> Mời độc giả xem thêm video Thực nghiệm hiện trường vụ giết người giấu xác trong bê tông:

(Nguồn: VTV24)

Hữu Tôn

>> xem thêm

Bình luận(0)