Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh: “Đã kiểm soát được dịch COVID-19”

Google News

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cho biết, tính đến sáng 30/1, với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, tỉnh Quảng Ninh đã kiểm soát được dịch COVID-19 và không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng

Sáng nay 31/1, ông Nguyễn Xuân Ký – Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cho biết: "Đến ngày 30/1, tổng số người đã được truy vết COVID-19 tại cả hai ổ dịch là sân bay Vân Đồn và thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) - có liên quan đến Công ty TNHH POYUN (Hải Dương) là 12.000 người. Có thể nói, đây là tốc độ truy vết thần tốc để xác định được số lượng lớn người như vậy."
Bi thu Tinh uy Quang Ninh: “Da kiem soat duoc dich COVID-19”
 Ông Nguyễn Xuân Ký – Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cho biết: Đến ngày 30/1, tổng số người đã được truy vết tại cả hai ổ dịch là sân bay Vân Đồn và thị xã Đông Triều (Quảng Ninh)
“Con số 12.000 chưa phải là con số cuối cùng. Bởi khi có thêm các ca mắc mới, ngay lập tức các lượng lượng phải truy vết để xác định F1, F2, F3, F4... Lần này, Quảng Ninh thực hiện truy vết đến F4 và F5 do đặc thù lây nhiễm nhanh của chủng virus mới. Chỉ có truy vết trên diện rộng, xét nghiệm trên diện rộng, lấy mẫu nhanh và xét nghiệm mẫu nhanh nhất mới đảm bảo các giải pháp sau đó hiệu quả. Hiện lực lượng vũ trang là nòng cốt cùng với ngành y tế, dưới sự chỉ đạo của cấp ủy chính quyền Quảng Ninh, đã phối hợp hiệu quả để ứng phó dịch” - Bí thư tỉnh Quảng Ninh nói.
Theo Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, sau khi phát hiện ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện giãn cách xã hội và tạm thời thực hiện lệnh phong tỏa đối với thị trấn Cái Rồng và một số xã ở đảo Vân Đồn, để công tác phòng, chống dịch nhanh và hiệu quả hơn.
Bi thu Tinh uy Quang Ninh: “Da kiem soat duoc dich COVID-19”-Hinh-2
 Tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện giãn cách xã hội và tạm thời thực hiện lệnh phong tỏa đối với thị trấn Cái Rồng và một số xã ở đảo Vân Đồn, để công tác phòng, chống dịch nhanh và hiệu quả hơn.
Quảng Ninh đang nỗ lực nhằm sớm nhất dập tắt toàn bộ ổ dịch COVID-19, tuyệt đối không để lây lan trên diện rộng, đảm bảo cho tình hình ổn định sản xuất, cũng như đảm bảo Tết cho nhân dân. Đồng thời, tỉnh tiếp tục thực hiện các biện pháp đảm bảo lưu thông hàng hóa, phục vụ cho nhu cầu Tết. Đặc biệt, với các địa bàn trọng điểm về kinh tế phải đảm bảo giữ vững được nhịp độ sản xuất.
Quảng Ninh đã kiểm soát được và không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Hiện lực lượng vũ trang là nòng cốt cùng với ngành y tế, dưới sự chỉ đạo của cấp ủy chính quyền Quảng Ninh, đã phối hợp hiệu quả để ứng phó dịch.
>>>>Xem thêm videoQuảng Ninh lập các tổ truy vết COVID-19 đến tận thôn, khu phố.Dừng vận chuyển hành khách, tin covid
  
Băng Nhung

>> xem thêm

Bình luận(0)