Bí thư Thăng cấm dạy thêm, học thêm từ năm học tới

Google News

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP HCM Đinh La Thăng yêu cầu trong năm học tới, các trường ở TP HCM phải chấm dứt dạy thêm, học thêm.

Sáng 7/6, lãnh đạo TPHCM đã làm việc với đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ dẫn đầu để bàn về phát triển giáo dục đào tạo trên địa bàn thành phố.
Tại buổi làm việc, Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng cho biết nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là chương trình đứng đầu trong 7 chương trình đột phá. Giáo dục đào tạo TPHCM phải đi đầu, cần phải có đề án cụ thể và nghị quyết riêng để triển khai thực hiện.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng. 
“Khi lập đề án này, những gì liên quan đến cơ chế chính sách, mô hình, cơ chế dạy – học phải dựa trên luận cứ khoa học chứ không phụ thuộc vào ý chí chính trị của bất cứ cá nhân nào” – ông Thăng nhấn mạnh.
Đề cập đến tình trạng dạy thêm, học thêm, ông Thăng gay gắt: Tại sao các trường quốc tế người ta không dạy thêm, học thêm mà chất lượng đào tạo rất cao; học phí cao mà nhiều người vẫn học?
Ông Thăng quyết luôn: “Dứt khoát trong năm học tới TPHCM phải chấm dứt dạy thêm học thêm, ngoại trừ phụ đạo học sinh yếu. Tuyệt đối không mở các lớp dạy thêm, học thêm tại các trường. Ai có nhu cầu dạy thêm, học thêm có thể đến các trung tâm. Đừng để sang năm gặp lại các cháu, tiếp tục hứa hẹn rồi không làm”.
Ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non (Bộ Giáo dục – Đào tạo) đồng tình: Không nên dạy thêm, học thêm, đặc biệt là cấp tiểu học. Các cháu học hai buổi ở trường rồi, về tiếp tục ép các cháu học thêm, không còn thời gian vui chơi, giải trí thì dã man quá.
Theo ông Thăng, bên cạnh tình trạng dạy thêm học thêm, chạy lớp, chạy trường, cần giải quyết chuyện học đúng tuyến – trái tuyến.
“Tôi tiếp xúc cử tri, người dân kêu dữ lắm. Hộ khẩu ở quận 1, người ta không đủ khả năng mua nhà khu trung tâm nên ra ngoại thành ở và làm việc. Con đến tuổi xin đi học thì trường ngoại thành bảo trái tuyến, không nhận, phụ huynh phải đưa con vào quận 1 học đúng tuyến. Vừa trở ngại cho phụ huynh, vừa gây ùn tắc giao thông” – ông Thăng nói.
Mời quý độc giả xem video Bí thư Đinh La Thăng (nguồn VTV):
Theo Tiền Phong

Bình luận(0)