Bị khởi tố liên quan Đường Nhuệ, GĐ Trung tâm đấu giá tỉnh Thái Bình bị đình chỉ sinh hoạt Đảng

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi Giám đốc và đấu giá viên thuộc Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình bị khởi tố, bắt giam liên quan Đường Nhuệ, Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình đã tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng và công việc của hai cán bộ này.

Ngày 21/4, Lãnh đạo Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng và công việc của ông Phạm Văn Hiệp, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình và Vũ Gia Thành (43 tuổi, đấu giá viên Trung tâm này) ngay sau khi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình có quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam hai cán bộ này để điều tra tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
Trao đổi với PV Kiến Thức, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình Trần Hữu Hiệp khẳng định: “Việc này chúng tôi làm theo quy định của pháp luật. Quy định như thế nào thì chúng tôi làm như vậy”.
Bi khoi to lien quan Duong Nhue, GD Trung tam dau gia tinh Thai Binh bi dinh chi sinh hoat Dang
 Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình.
Được biết, trước khi bị khởi tố, bắt tạm giam, ông Phạm Văn Hiệp là Bí thư chi bộ Đảng Trung tâm đấu giá tỉnh Thái Bình.
Trước đó, căn cứ kết quả điều tra đối với Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương, ngày 16/4/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thái Bình ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét chỗ ở, chỗ làm việc để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại khoản 1, Điều 356, Bộ luật Hình sự.
Trong đó, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thuộc Sở Tư pháp Thái Bình có hai cán bộ bị khởi tố bắt giam gồm Phạm Văn Hiệp (SN 1984, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình) và Vũ Gia Thành (SN 1977, đấu giá viên Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình).
Ngoài ra còn hai cán bộ bị khởi tố bắt giam thuộc Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình là Trịnh Thị Minh Thúy (SN 1970, Trưởng phòng) và Hà Văn Dũng, (SN 1984, trú tại tổ 9, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình) là nhân viên Trung tâm.
Liên quan đến hai cán bộ của đơn vị trực thuộc Sở Tư pháp bị khởi tố, trả lời báo chí, ông Phạm Cao Quân, Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình) cho biết, việc công chức, viên chức của Sở bị bắt và khởi tố hình sự là rất đau xót, nhưng quan điểm của lãnh đạo Sở là không bao che.
Theo ông Quân, sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh khởi tố bị can đối với Đường Nhuệ, đơn vị này có đến trung tâm đề nghị phối hợp điều tra và cung cấp tài liệu liên quan đến hoạt động đấu giá.
Được biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã thu nhiều tài liệu, hồ sơ liên quan đến hoạt động đấu giá trên địa bàn tỉnh Thái Bình và đang tiếp tục điều tra vụ án trên…
>>> Mời độc giả xem video Bắt giam 4 cán bộ ở Thái Bình 'giúp sức' cho vợ chồng Đường Nhuệ:

Nguồn: VTC News

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)