Bé trai sơ sinh còn dính nhau bị vứt bên vệ đường

Google News

(Kiến Thức) - Một bé trai sơ sinh còn dính nhau bị vứt bên vệ đường vừa được một cặp vợ chồng ở Đồng Nai phát hiện, cứu sống.

Ngày 18/3, UBND xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) đã ra thông báo tìm thân nhân của bé trai sơ sinh bị vứt bên vệ đường trên địa bàn của xã.
Theo UBND xã Mã Đà, bé trai sơ sinh bị bỏ rơi nặng 3,2kg, được vợ chồng ông Vũ Ngọc Tuấn (63 tuổi) và bà Lê Thị Tâm (53 tuổi, ngụ tại ấp 2, xã Mã Đà, H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) phát hiện vào ngày 16/3.
Bé trai sơ sinh được vợ chồng bà Tâm phát hiện và cứu sống. 
Theo bà Tâm, vào khoảng 14h30 ngày 16/3, khi chồng bà là ông Tuấn đang trên đường về nhà thì phát hiện bên vệ đường có một bọc nilon màu đen nằm cách nhà ông khoảng 100m, tưởng là bọc rác nên ông không để ý.
Tuy nhiên, quan sát kỹ thì thấy bên trong bọc nilon này có vật gì đó đang động đậy nên ông mở ra để kiểm tra.
Khi mở bọc ra, ông Tuấn tá hoả phát hiện một bé trai sơ sinh còn dính nhau thai được quấn trong hai chiếc áo ấm đã cũ, ông vội chạy vào nhà gọi vợ quay trở ra.
Bé trai được vợ chồng bà Tâm đưa ra khỏi bọc trong tình trạng bị kiến bu cắn trên người. Ngay lập tức, hai vợ chồng vội bế bé lên trình báo UBND xã Mã Đà. Tại đây, bé được đưa lên cân nặng 3,2kg. Sau khi lập biên bản, chính quyền xã Mã Đà tạm thời giao bé cho bà Tâm nuôi vì gia đình bà đang có phụ nữ vừa mới sinh, trong thời kỳ cho con bú.
UBND xã Mã Đà đã ra thông báo tìm người thân của bé. Nếu quá thời hạn 7 ngày từ ngày ra thông báo mà chưa có kết quả, chính quyền xã sẽ làm thủ tục đưa bé vào cô nhi viện hoặc giao cho người có nhu cầu nhận con nuôi.
Clip phát hiện bé sơ sinh trong bãi rác. Nguồn: VTC
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)