Bé gái bị mẹ đốt ở Bình Thuận quằn quại chống tử thần

Google News

(Kiến Thức) - “Mẹ ơi đừng đốt con…” là tiếng kêu xé lòng của cháu Kim Linh, bé gái bị mẹ đốt ở Bình Thuận, mỗi khi tỉnh lại trong bệnh viện. 

Chiều 26/8, Lãnh đạo bệnh viện Nhi đồng 1, TP HCM cho biết tình trạng sức khoẻ của bé Nguyễn Thị Kim Linh (12 tuổi, ngụ thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận), bé gái bị mẹ đốt vì bán vé số bị ế, vẫn hết sức nguy kịch. Bé phải nằm điều trị tại phòng cách ly ở khoa Bỏng.
“Mẹ ơi đừng đốt con…”
Đó là những tiếng kêu xé lòng những lúc bé Linh tỉnh lại trong khoa Bỏng, Bệnh viện Nhi đồng 1 trong tình trạng một phần mặt bị cháy đen, toàn cơ thể băng trắng xoá vì những vết bỏng sâu.
Be gai bi me dot o Binh Thuan quan quai chong tu than
Bé Linh đang điều trị cách ly tại Khoa phỏng BV Nhi đồng 1, TP HCM trong tình trạng khó tiên lượng trước. 
“Nghe tiếng cháu rên la than khóc vì đau đớn và những tiếng thảng thốt mê sảng van xin mẹ đừng đốt con khiến tim tôi như thắt lại, đứt từng đoạn ruột”, chị Nguyễn Thị Duy, cô ruột của cháu Linh, đang ở bệnh viện chăm sóc cháu, kể lại.
Theo lời chị Duy, thời điểm xảy ra vụ tưới xăng đốt con gái, khoảng xế chiều ngày 24/8, bà đang đi phụ bán quán ở chợ Lầu thì nhận được tin dữ. Bà vội chạy về nhà, cùng hàng xóm đưa cháu Linh vào Bệnh viện đa khoa Bắc Bình Thuận cấp cứu.
Lúc này mẹ của cháu Linh là Trương Thị Vy (33 tuổi) cũng bị bỏng khá nặng nên được mọi người cùng đưa đi cấp cứu.
“Nguyên nhân vụ việc chỉ vì cháu Linh đi bán vé số bị lỗ và ế nên mẹ nó tàn nhẫn tưới xăng đốt cháy con mình”, chị Duy khóc nghẹn nói.
Theo chị Duy, cháu Linh có anh trai Nguyễn Duy Khánh 14 tuổi, em gái Nguyễn Thị Kim Ngân 10 tuổi.  Từ khi bố bị tai nạn qua đời vào năm ngoái, cuộc sống gia đình đã thiếu thốn càng thêm cơ cực.
“Từ nhỏ các cháu tôi đều không được đi học và khi cha qua đời thì thằng Khánh phải đi chăn bò thuê, bé Linh đi bán vé số để phụ mẹ kiếm tiền mưu sinh. Vậy mà chị dâu tôi không xót thương cho núm ruột của mình, nỡ xuống tay tàn ác…”, chị Duy nói trong nước mắt.
Sai con nhỏ đi mua xăng về đốt chị
Sau 2 ngày được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Bình Thuận trong sự giám sát nghiêm ngặt của lực lượng Công an, sức khoẻ của bà Vy đã ổn định. Bà tỏ ra hối hận và cho biết do quá giận cháu Linh thường xuyên bán ế, lại làm thất thoát vé số nên sai con gái út là cháu Ngân đi mua 1 lít xăng về đốt chị của bé.
Tuy nhiên, bà Vy không thừa nhận mình đổ xăng đốt con mà cho rằng trong lúc “doạ”, cháu Linh đã giằng co bịch xăng với mẹ khiến cả 2 mẹ con đều bị bỏng nặng.
Be gai bi me dot o Binh Thuan quan quai chong tu than-Hinh-2
Chị Duy đang lo lắng cho tình trạng sức khoẻ của đứa cháu của mình. 
Sau khi tiếp nhận và sơ cứu, Bệnh viện Đa khoa Bắc Bình Thuận  xác định cháu bé bị bỏng 60% cơ thể và tình trạng quá nguy kịch nên đã nhanh chóng chuyển về BV Nhi đồng 1, TP HCM để cứu chữa.
Bác sĩ Nguyễn Đức Tuấn, Phó phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP HCM, cho biết bé Linh nhập viện chiều 25/8 trong tình trạng sốc rất nặng, diện tích bỏng 38%, đa phần phỏng độ 3 (mức nặng) với các vùng ngực, lưng, hai bàn tay, hai mu bàn chân và bắp chân phải.
“Chúng tôi đã truyền dịch, điều trị kháng sinh, chống sốc, giảm đau và tình trạng của bé đã khá dần lên, đã qua được giai đoạn sốc bỏng (giai đoạn được xem là khá nguy hiểm-PV). Nhưng đến thời điểm này chúng tôi chưa thể nói trước được điều gì về sự sống của bé”, bác sĩ Tuấn thông tin thêm.

“Mơ ước ngày được trở lại mái trường”
Nhắc đến những đứa cháu của mình, bà Duy khóc nức nở: “Trong 3 đứa chỉ may mắn có cháu Ngân vẫn còn được đi học. Thằng Khánh từ nhỏ đã không một ngày đến trường, còn bé Linh chỉ học hết lớp 1 thì phải nghỉ vì gia cảnh nghèo khổ”.
Be gai bi me dot o Binh Thuan quan quai chong tu than-Hinh-3
Mới 12 tuổi đời nhưng bé gái này đã sớm mang nhiều nỗi bất hạnh 
Cứ mỗi khi đi bán vé số ngang qua các trường học hoặc đi ngang qua nhà sách, cháu Linh đều đứng lại thật lâu để nhìn và từng mơ ước một ngày nào trúng sốđể được đi học trở lại.
“Khi nghe mẹ và em bị bỏng nặng, cháu Khánh đang đi chăn bò thuê ở xa đã gọi điện cho tôi rồi khóc ngất. Sau đó nó đã xin với ông chủ ứng trước 6 triệu đồng là nửa năm tiền công làm thuê để đưa cho cô vào bệnh viện lo cho em mình”, chị Duy cho biết.
Cũng theo chị Duy thì trước hoàn cảnh thương tâm của cháu Linh, nhiều bà con lối xóm đã gom góp giúp đỡ để lo cho cháu qua cơn ngặt nghèo. Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên khoa thì với những tình trạng bỏng nặng như cháu Linh, thời gian điều trị kéo dài và sẽ rất tốn kém.
Đăng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)