Bất thường cá chết hàng loạt trên dòng nước đen ngòm

Google News

Dòng nước đen ngòm, ruồi nhặng vây xung quanh, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc cùng hiện tượng cá chết hàng loạt.

Đó là tình trạng ô nhiễm đang diễn ra tại khe Đá Mài thuộc thôn Xuân Nam, xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam.
Chiều 8/5, PV có mặt tại khe Đá Mài (thôn Xuân Nam) - nơi đang xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt dày đặc. Vừa đặt chân đến đây, chúng tôi đã cảm nhận mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.
Theo người dân, tình trạng ô nhiễm đã kéo dài từ nhiều năm nay nhưng hiện tượng cá chết dày đặc thì mới xuất hiện và khiến bà con vô cùng hoang mang. Sáng sớm nay, cá trên khe Đá Mài chết nổi trắng xóa, mùi hôi thối bốc lên khiến bầu không khí ô nhiễm trầm trọng.
Bat thuong ca chet hang loat tren dong nuoc den ngom
Người dân lội nước vớt xác cá chết. 

Bat thuong ca chet hang loat tren dong nuoc den ngom-Hinh-2
Mùi hôi thối bốc lên nồng nặc khiến bầu không khí ô nhiễm trầm trọng. 
Ông Nguyễn Thanh Hải (trưởng thôn Xuân Nam) cho hay: “Ngày trước ở khu vực này đã ô nhiễm, nhưng thời gian gần đây thì ở mức nghiêm trọng. Những ngày gần đây, người dẫn cảm thấy lo lắng trước tình trạng cá chết hàng loạt. Loại cá chết chủ yếu là rô phi, trắm, mè. Mong rằng các cơ quan chức năng sẽ sớm vào cuộc giải quyết để người dân chúng tôi còn yên tâm làm ăn, sản xuất".
Theo ông Hải, thôn Xuân Nam hiện có 171 hộ dân với tổng cộng 609 nhân khẩu. Khe Đá Mài là nguồn nước chính phục vụ sinh hoạt, tưới tiêu, chăn nuôi cho người dân. Từ ngày xảy ra ô nhiễm, bà con nơi đây đã mất hẳn nguồn cung cấp nước sạch cho mọi hoạt động.
Bà Phạm Thị Năm (83 tuổi), một người dân sống lâu năm ở gần khe Đá Mài) nói: “Bao năm qua, tôi mưu sinh chủ yếu nhờ vào việc đánh bắt cá và cào hến ở khe nước. Tuy nhiên, gần nửa tháng nay, đến nỗi đặt chân xuống con nước dưới khe tôi cũng không dám vì màu nước đục ngầu, hôi hám”.
Đề cập đến vấn đề này, ông Trương Văn Huấn – Phó trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đại Lộc, cho biết: “Chúng tôi đã cử cán bộ xuống lấy mẫu nước và đang chờ kết quả phân tích. Bên cạnh đó, Phòng Tài nguyên và Môi trường đã báo cáo sự việc lên cấp trên”.
Theo Văn Quang – Hạ Vĩ/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)