Bắt nhóm đối tượng lập nhiều Facebook để rao bán tiền giả

Google News

Các đối tượng dùng mạng xã hội Facebook rao "bán tiền giả" với tỉ lệ 1 tiền thật đổi 10 tiền giả và bán trước số trúng của vé số để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Ngày 1/2, Công an TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết vừa bắt giữ nhóm đối tượng dùng chiêu thức lên mạng xã hội lừa đảo bán tiền giả và cho số trúng vé số.
Theo đó, khoảng 21 giờ ngày 30/1, Công an TP Huế, bất ngờ ập vào quán Internet AN trên đường Lý Thái Tổ, phường An Hòa (TP Huế) bắt giữ 9 đối tượng có độ tuổi từ 13-19 tuổi là nghi phạm gây ra các vụ lừa đảo trên.
Các đối tượng gồm: Lê Quang Đức, Hồ Hoàng Long, Nguyễn Tấn Trường cùng trú tại thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế và Võ Hoàng Vũ, Trần Trung Tín, Lê Viết Công, Phạm Bá Phi Long, Trần Phước Minh Quân, Đặng Văn Trung cùng trú tại TP Huế.
 Các đối tượng bị bắt giữ để làm rõ.
Bước đầu các đối tượng khai nhận lập nhiều tài khoản Facebook để thường xuyên rao bán tiền giả với tỉ lệ 1 tiền thật đổi 10 tiền giả đồng mệnh giá, người mua phải đưa trước 50% tiền thật thì được giao tiền giả đến tận nhà hoặc qua điểm hẹn.
 Bằng khen giả các đối tượng làm để lừa đảo cho số trúng.
Các đối tượng này còn tự xưng là nhân viên các công ty xổ số và biết trước các con số trúng để cho số trúng thưởng trước. Mỗi lần mua 1 con "số trúng" phải đưa cho các đối tượng 1 triệu thì sau đó bị lừa đảo.
Theo hồ sơ, bước đầu cho thấy số tiền các đối tượng lừa đảo lên đến hàng trăm triệu đồng.

Theo Q.Nhật/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)