Bất ngờ với mức phạt người đàn ông lấy 2 vợ ở Đắk Lắk

Google News

(Kiến Thức) - Phường Tân Lập đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với người chồng lấy 2 vợ trên địa bàn phường.

Sáng 14/3, thông tin từ UBND phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông N.H.T (SN 1987, trú phường Tân Lập) số tiền 2 triệu đồng. Ông T. được xác định lấy 2 vợ trên địa bàn phường. Ông này đang có vợ mà vẫn đăng ký kết hôn với người phụ nữ khác.
Phường Tân Lập cũng hướng dẫn chị Đ.T.L (SN 1987, trú thị xã Buôn Hồ) gửi đơn đến Tòa án TP Buôn Ma Thuột để tuyên hủy giấy đăng ký kết hôn trái luật giữa chị với ông T.
Bat ngo voi muc phat nguoi dan ong lay 2 vo o Dak Lak
UBND phường Tân Lập nơi để xảy ra sai phạm vụ người đàn ông lấy 2 vợ.  
Liên quan tới vụ việc này, UBND TP Buôn Ma Thuột cũng có văn bản chỉ đạo phường Tân Lập xem xét xử lý các cá nhân có liên quan. UBND TP Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét xử lý kỷ luật với cán bộ phường Tân Lập có sai phạm.
Trước đó, chị L. gửi đơn tới cơ quan chức năng. Trong đơn nêu rõ, chị với ông T. kết hôn với nhau trên cơ sở tự nguyện, có tổ chức lễ cưới theo phong tục địa phương, đăng ký kết hôn tại UBND phường Tân Lập vào ngày 4/4/2014.
Sau đó, chị L. phát hiện ông T. đang chung sống với một phụ nữ khác là N.T.V.A. Qua tìm hiểu, chị L. được biết UBND phường Tân Lập đã cấp giấy chứng nhận kết hôn cho ông T. và bà A. vào ngày 23/12/2013.
Nhận thấy đây là việc làm trái luật nên chị L. đã làm đơn tố cáo cán bộ tư pháp phường Tân Lập, đồng thời đề nghị UBND phường hủy giấy chứng nhận kết hôn giữa chị và ông T. theo quy định.
Ngay sau khi nhận được đơn tố cáo của chị L., UBND TP Buôn Ma Thuột đã xác minh sự việc và báo kết quả gửi cơ quan chức năng. Theo đó, công chức Tư pháp – Hộ tịch Nguyễn Văn Phương được xác định đã tham mưu cho UBND phường Tân Lập thực hiện đăng ký kết hôn cho ông N.H.T và chị L.
Theo giải trình của cán bộ Nguyễn Văn Phương, thời điểm tháng 4/2014, được cử đi học lớp trung cấp lý luận chính trị nên khi xử lý hồ sơ đăng ký kết hôn của công dân đã không rà soát kỹ dẫn đến sai sót.
Hải Sơn (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)