Bật khóc khi tìm được tro cốt thất lạc ở chùa Kỳ Quang 2

Google News

Sau nhiều ngày lo lắng, ăn ngủ không yên, nhiều người dân thở phào nhẹ nhõm, xúc động bật khóc khi tự tay tìm lại được tro cốt người thân thất lạc tại chùa Kỳ Quang 2 (quận Gò Vấp, TPHCM).

Sáng 9/9, nhiều người dân tập trung về chùa Kỳ Quang 2 để nhận diện tro cốt thân nhân quá cố bị thất lạc. Lực lượng chức năng sắp xếp để công việc nhận diện được tiến hành thuận lợi nhất. Theo đó, mỗi đợt có một nhóm 10 người đại diện cho 10 gia đình được vào hầm tro cốt để tìm di ảnh, đối chiếu với các hũ tro cốt trong khoảng 45 phút. Mỗi nhóm cũng có 10 người đại diện nhà chùa đi theo để hỗ trợ. Ngoài ra, đại diện Ban Trị sự Phật giáo và cơ quan chức năng cùng xuống hầm để giám sát.
Bat khoc khi tim duoc tro cot that lac o chua Ky Quang 2
 Danh sách người dân được vào hầm tro cốt dán công khai.
Là người có tên trong nhóm đầu tiên được vào tìm di ảnh, nhận diện tro cốt người thân, sau gần nửa tiếng tìm kiếm trong hầm tro cốt, bà Võ Thị Bích Vân (ngụ quận 1, TPHCM) xúc động khi tìm được tro cốt của chồng. “Mấy hôm nay tôi không thể nào chợp mắt được. Giờ tìm được tro cốt của chồng rồi, may quá. Hôm nay xem như ngày may mắn nhất đời tôi”, bà Vân nói. Bà sẽ đưa tro cốt chồng mình về Đà Lạt (Lâm Đồng) vì có gia đình ở đó.
Cùng là người trong nhóm đầu tiên được vào hầm để tro cốt, bà Trần Thị Sâm (82 tuổi, ngụ quận 12, TPHCM) không giấu được nước mắt khi tìm được hũ tro cốt của người thân. “Vui lắm, phấn khởi lắm, tìm được là vui quá rồi. Mong là mọi người ai cũng tìm thấy người thân như bà đây”, bà Sâm nói.
Bà Sâm cho hay, gia đình gửi 2 hũ cốt của bố chồng và mẹ chồng bà tại chùa Kỳ Quang 2 từ năm 2004 đến nay. Trước khi đưa cốt vào chùa gửi, chồng bà đã dán hai mẩu giấy màu đỏ lên hai hũ cốt nên việc nhận diện khá dễ dàng. Bên cạnh đó, khu vực để tro cốt đã được nhà chùa bài trí lại trang nghiêm; những di ảnh bị rơi rớt, thất lạc được nhà chùa sắp xếp ngay ngắn trên bàn, thuận tiện cho người người dân vào nhận diện.
Nhiều người chưa có tên trong danh sách nhận diện tro cốt cũng đến chùa để hỏi thông tin. Bà Nguyễn Thị Kim Trị (65 tuổi) cho hay, bà đợi điện thoại mấy ngày qua nhưng chưa được ai gọi để thông báo thời gian bà được xuống hầm tìm tro cốt người thân. Bà đến chùa nghe ngóng, hỏi thăm thông tin. "Gia đình tôi gửi cốt người em trai ở đây đã 10 năm qua. Nếu không tìm lại được, tôi cũng xin thủy táng tro cốt để cát bụi về với cát bụi, mong là ai cũng tìm lại được hũ cốt của người thân”, bà Trị nói.
Chiều 3/9, đại diện UBND phường 17 (quận Gò Vấp) cùng người dân đến chùa Kỳ Quang 2 niêm phong, kiểm đếm số lượng và hiện trạng tro cốt. Trong tổng số 883 hũ (302 hũ cốt dưới hầm và 581 hũ cốt đá trắng ở ngoài), chỉ có 108 hũ cốt có gắn hình hoặc bài vị.
Theo Ngô Bình/Báo Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)