Bắt kẻ mang 2 lệnh truy nã đặc biệt sau 17 năm lẩn trốn

Google News

Sau khi lừa đảo ở Khánh Hòa, Hương trốn vào miền Tây sinh sống, thay tên, xây dựng gia đình. Trong thời bị truy nã, Hương ra Quảng Trị lừa đảo tiếp.

Chiều 23-8, thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm truy nã Công an tỉnh Quảng Trị, đơn vị vừa bắt và di lý Trương Thị Tuyết Hương (tên gọi khác là Thu, 50 tuổi, quê phường Vĩnh Nguyên, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), đối tượng có 2 lệnh truy nã đặc biệt từ Bến Tre về Quảng Trị. Theo kết quả điều tra, năm 2007, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị phát lệnh truy nã đặc biệt đối với Trương Thị Tuyết Hương về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bat ke mang 2 lenh truy na dac biet sau 17 nam lan tron
 Đối tượng Trương Thị Tuyết Hương.
Hương đến vùng biển huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) kết nối với người dân, các thương lái ở địa phương để mua hải sản với giá cao. Sau khi nhiều người thu gom hải sản cho Hương xong thì đối tượng quỵt tiền, đem hải sản đi tiêu thụ rồi bỏ trốn. Số tiền Hương đã chiếm đoạt của các bị hại là hơn 1 tỷ đồng (vào năm 2007).
Trước đó, năm 2000, Hương bị Công an thị xã Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) phát lệnh truy nã đặc biệt về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Cũng với thủ đoạn như trên, Hương đã lừa chiếm đoạt của nhiều người dân số tiền gần 1 tỷ đồng. Gây án xong, Hương bỏ trốn, vào miền Tây sinh sống và đến năm 2007 thì ra Quảng Trị gây án, trong thời gian đang bị Công an thị xã Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) truy nã đặc biệt.
Từ năm 2007 đến nay, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm truy nã Công an tỉnh Quảng Trị liên tục cử các tổ công tác đến các địa phương để truy tìm Hương. Tháng 8-2017, có thông tin Hương sinh sống ở xã Bình Thới (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre), đại tá Nguyễn Quang Phương – Trưởng Cảnh sát điều tra tội phạm truy nã Công an tỉnh Quảng Trị đích thân dẫn đầu tổ công tác đến làm rõ.
Sau khi có đủ cơ sở xác định nghi can đang bị truy nã và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, chiều 18-8, lực lượng của Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm truy nã phối hợp với lực lượng công an, cơ quan chức năng ở địa phương tiến hành bắt giữ Hương.
Hương lúc này là chủ một sơ cở hải sản có tiếng. Người dân địa phương vô cùng bất ngờ khi thấy bà chủ cơ sở hải sản có tên Thu (thay tên) nổi tiếng lâu nay bị công an bắt giữ. Khi vào Bến Tre sinh sống, Hương đổi sang tên mới, tiếp tục làm nghề mua bán hải sản và lấy chồng, sinh con.
Ngày 22-8, Trương Thị Tuyết Hương được di lý từ Bến Tre về Quảng Trị để phục vụ công tác điều tra. Hiện cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng.
Theo Hoàng Quân/Công an TPHCM

>> xem thêm

Bình luận(0)