Bắt dân chui qua háng, đánh lãnh đạo vẫn làm Chủ tịch MTTQ thị trấn

Google News

Ông Hà có những vi phạm như đánh và bắt dân chui qua háng, liên tục chửi bới, hành hung lãnh đạo, nhận tín nhiệm thấp... nhưng vẫn được giới thiệu tái cử Chủ tịch MTTQ thị trấn.

Ngày 29/1, ông Vì Văn Hà (41 tuổi, trú thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa) được giới thiệu tái cử và trúng cử chức Chủ tịch MTTQ thị trấn Lang Chánh.
Theo phản ánh, ông Hà đang trong thời gian bị kỷ luật, đánh giá cuối năm không hoàn thành nhiệm vụ và liên tục chửi bới, hành hung người khác nhưng vẫn được cấp ủy giới thiệu tái cử khóa mới.
Bat dan chui qua hang, danh lanh dao van lam Chu tich MTTQ thi tran
Ông Vì Văn Hà có nhiều vi phạm nhưng vẫn tái cử Chủ tịch MTTQ nhiệm kỳ mới. Ảnh: Quỳnh An. 
Cụ thể, năm 2006, ông Hà giữ chức Trưởng công an thị trấn Lang Chánh và có hành vi đánh và bắt người dân chui qua háng tại làng Cui (xã Đồng Lương). Sự việc vỡ lở, ông này bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng, cách chức trưởng công an xuống làm xã đội phó.
Năm 2008 (thời điểm làm xã đội phó), ông Hà có hành vi chửi bới cán bộ trong cơ quan nhưng không bị xử lý.
Một năm sau, ông này làm Phó chủ tịch UBND thị trấn Lang Chánh. Vừa lên chức, ông Hà đánh cả cán bộ văn phòng, chửi bới Bí thư và Chủ tịch thị trấn. Do đó, ông này bị kỷ luật khiển trách, chuyển sang làm Chủ tịch MTTQ.
Cuối năm 2017, ông Hà lại tiếp tục chửi bới, hành hung phó chủ tịch, phó bí thư thị trấn. Tháng 4/2018, ông Hà bị kỷ luật khiển trách về mặt Đảng và chính quyền.
Cuối năm 2018, ông Hà bị đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ. Theo đó, ông này có 63% phiếu tín nhiệm thấp, 47% phiếu tín nhiệm thấp trong chính quyền. Thế nhưng, ngày 29/1 vừa qua, ông Hà vẫn được giới thiệu tái cử và trúng cử Chủ tịch MTTQ khóa mới.
Bà Nguyễn Thị Liên, Bí thư Đảng ủy thị trấn Lang Chánh, xác nhận những vi phạm nói trên của ông Vì Văn Hà trong quá trình công tác. Theo bà Liên, trước khi làm quy trình nhân sự cho đại hội MTTQ thị trấn khóa tới, thường trực Đảng ủy có xin ý kiến Huyện ủy về trường hợp này và được thống nhất.
Việc chưa có cuộc họp Ban thường trực MTTQ giới thiệu ông Hà, bà Liên thừa nhận có sai sót. "Anh Hà cũng có sai, nhưng khi lấy ý kiến ban chấp hành thì thống nhất lỗi đang còn sửa được nên cho một cơ hội", bà Liên nói.
Ông Hà Văn Cho, Chủ tịch MTTQ huyện Lang Chánh, cho biết quy trình giới thiệu nhân sự là thị trấn giới thiệu lên. MTTQ huyện thẩm định hồ sơ, sau đó sẽ hướng dẫn thực hiện các bước để đại hội.
Phó bí thư Huyện ủy Lang Chánh Hà Văn Ca cho hay đã nhận được phản ánh nêu trên và sẽ giao ban tổ chức xem xét lại toàn bộ quy trình, nếu sai sẽ xử lý nghiêm.
Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)