Bão số 4: Còn hơn 400 tàu đánh bắt vẫn chưa vào bờ

Google News

Chiều 12/9, dù bão số 4 cách bờ biển Quảng Nam chưa đầy 200 km, nhưng vẫn còn hơn 400 tàu cá với gần 5.000 ngư dân chưa vào bờ.

Thượng tá Trần Văn Ba, Trưởng Đồn Biên phòng Cửa Đại cho biết, cán bộ đồn đang túc trực để sẵn sàng cứu giúp đưa tàu ngư dân vào bờ an toàn. Sẵn sàng túc trực 24/24 để đón tàu thuyền, cùng với đó sẽ vận động tàu ngư dân trong đất liền hỗ trợ đưa các tàu ngoài biển vào bờ tránh trường hợp mắc cạn hay các sự cố khác xảy ra.
Bao so 4 Con hon 400 tau danh bat van chua vao bo
Bão số 4 hướng về Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh minh họa. 
Cụ thể, tính đến thời điểm hiện tại, tổng số tàu cá của cả tỉnh Quảng Nam đã vào bờ là 3.837 tàu với gần 12 ngàn lao động. Số tàu còn lại đang hoạt động trên biển là 441 tàu với gần 4800 lao động. Trong đó, tàu hoạt động xa bờ là 149 tàu với gần ba ngàn lao động đang hoạt động ở 14 độ - 17 độ vĩ Bắc – 119 độ kinh Đông. Tàu đang hoạt động gần bờ là 292 tàu với hơn 1900 lao động.
Để kịp thời kịp thời sẵn sàng cứu người cứu tài sản khi có thiên tai xảy ra, các đơn vị Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam đã tổ chức triển khai đồng bộ với nhiều biện pháp nhằm chủ động đối phó với mọi tình huống. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức các đài canh thông tin thường trực 24/24 giờ để phát các bản tin về thời tiết, diễn biến của áp thấp nhiệt đới cho các phương tiện tàu cá đang hoạt động trên biển chủ động phòng tránh hoặc di chuyển ra khỏi vùng ảnh hưởng, không cho tàu thuyền ra biển, tổ chức bắn pháo hiệu theo quy định.
Riêng các đồn biên phòng và Hải đội 2 tổ chức lực lượng cơ động một trung đội sẵn sàng làm nhiệm vụ, sử dụng tàu thuyền cơ động phục vụ tình huống có thể xảy ra. Các đồn, trạm biên phòng phân công cán bộ xuống địa bàn sắp xếp khu vực neo đậu an toàn, chằng buộc tàu thuyền và tuyên truyền, vận động ngư dân di chuyển một số phương tiện nhỏ lên bờ để tránh bị va đập. Duy trì lực lượng thường xuyên tuần tra, kiểm soát, bảo đảm an ninh trật tự địa bàn và bảo vệ tài sản cho các phương tiện đang neo đậu ở các bến bãi.
Hiện cơ quan chức năng đang tìm mọi biện pháp nhằm kêu gọi ngư dân vào nơi an toàn để trú bão.
Thanh Thắng

Bình luận(0)